Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến “ Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế tuyến cơ sở ” năm 2018

Thứ sáu - 06/07/2018 15:49
Ngày 06/07, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “ Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế tuyến cơ sở ” năm 2018. Chủ trì Hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Tham dự Hội nghị có các đại diện lãnh đạo: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, các Vụ, Cục, Tổng cục trực thuộc Bộ Y tế. Tại điểm cầu Bình Định tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Lãnh đạo Sở Y tế, và các phòng, đơn vị trực thuộc Sở, Lãnh đạo các Bệnh viện Đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, Lãnh đạo của 11 Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và đơn vị y tế trực thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Định
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Định
         Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá về Ngành Y tế cũng đã có nhiều nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, nhất là tuyến y tế cơ sở. Bộ Y tế đã ban hành Thông tư quy định gói dịch vụ y tế cơ bản cho tuyến y tế cơ sở. Theo đó, gói dịch vụ y tế cơ bản do quỹ bảo hiểm y tế chi trả bao gồm 78 dịch vụ kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh và 241 thuốc mà trạm y tế tuyến xã phải cung cấp. Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã và đang triển khai quyết liệt ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế trong toàn Ngành với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch trong cung ứng dịch vụ y tế, giám định chi phí, thanh toán bảo hiểm y tế góp phần tăng độ chính xác và hiệu quả trong quản lý nhà nước về bảo hiểm y tế. Theo Bộ trưởng cho biết: Việc điều chỉnh giá một số dịch vụ không ảnh hưởng các đối tượng người nghèo, cận nghèo nhưng ảnh hưởng đến nguồn thu của các cơ sở khám bệnh. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ y tế vẫn phải đảm bảo. Theo đó, Bộ Y tế đánh giá, với kết quả này, mục tiêu đến năm 2020 có trên 90,7% dân số tham gia BHYT là hoàn toàn có khả năng thực hiện được và phấn đấu tới năm 2025 có trên 95% dân số có BHYT theo mục tiêu đã đề ra”
          Tại Bình Định, trọng tâm công tác năm 2018 là chủ động phòng, chống dịch bệnh ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh, hạn chế các ca nặng, tử vong; tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị y tế, đảm bảo đầy đủ cung ứng thuốc, vật tư hóa chất; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường chỉ đạo tuyến, triển khai tiếp nhận các kỹ thuật từ tuyến trên và chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới; tiếp tục quán triệt chỉ đạo đến các cơ sở “ đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của các bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
 

Tác giả bài viết: Nhất Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm175
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay42,495
  • Tháng hiện tại481,981
  • Tổng lượt truy cập46,289,698
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây