Chương trình sàng lọc, tư vấn sức khỏe tim mạch tại huyện Hoài Ân

Thứ ba - 02/10/2018 10:28
Trong 03 ngày (từ ngày 26 – 28/9/2018) đoàn cán bộ khám sàng lọc của Sở Y tế, BVĐK tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân, trạm y tế xã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Trí Lực Việt đã tổ chức khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe tim mạch cho hơn 900 người dân từ 25 tuổi trở lên sinh sống tại các xã Ân Tín, Ân Phong, Ân Tường Tây. Đây là chương trình sàng lọc, tư vấn sức khỏe tim mạch cho cộng đồng, hưởng ứng Ngày Tim mạch thế giới (29/9/2018).
Quang cảnh buổi truyền thông và hướng dẫn quy trình khám bệnh trong chương trình
Quang cảnh buổi truyền thông và hướng dẫn quy trình khám bệnh trong chương trình
      Trong đợt khám này, người dân được cán bộ đoàn khám sàng lọc đo chỉ số nhân trắc (chiều cao, cân nặng, BMI, lượng mỡ cơ thể), huyết áp, điện tim, khám đánh giá yếu tố nguy cơ và đồng thời tư vấn cách phòng tránh các bệnh tim mạch, thay đổi hành vi, lối sống nhằm giảm các yếu tố nguy cơ, hạn chế tử vong do các bệnh tim mạch.
      Đối với các trường hợp tăng huyết áp đã được phát hiện, hẹn tái khám tại Trạm Y tế để theo dõi, điều trị và đưa vào sổ quản lý bệnh không lây nhiễm theo quy định của Bộ Y tế.
      Qua thăm khám và hỏi bệnh các bác sĩ ghi nhận nhiều bệnh nhân bị tăng huyết áp nhưng không hiểu về bệnh của mình, không thực hiện chế độ ăn giảm muối, tăng cường vận động, giảm cân, không tuân thủ chế độ uống thuốc đều đặn. Theo thống kê, tại Việt Nam có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp và tổng số tử vong do các bệnh tim mạch chiếm 33%.
      Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn cho người dân những biện pháp chăm sóc sức khỏe tim mạch, như: chế độ ăn uống, luyện tập và vận động người dân từ bỏ thói quen hút thuốc lá, lạm dụng bia, rượu để chủ động phòng tránh các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch./.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC:
DSC 5430
 
DSC 5463
DSC 5441

Tác giả bài viết: Xuân Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm156
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay37,514
  • Tháng hiện tại477,000
  • Tổng lượt truy cập46,284,717
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây