Tập huấn triển khai các hoạt động phân tích đánh giá xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tich ở trẻ em.

Thứ năm - 01/08/2019 05:55
Tai nạn thương tích đang là một trong những vấn đề cấp bách về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu, cũng như các nước đang phát triển, số ca tử vong do tai nạn thương tích cao gấp 3 lần so với các bệnh truyền nhiễm, là nguyên  nhân tử vong hàng đầu ở trẻ dưới 18 tuổi.
Toàn cảnh Lớp Tập huấn triển khai các hoạt động phân tích đánh giá xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tich ở trẻ em
Toàn cảnh Lớp Tập huấn triển khai các hoạt động phân tích đánh giá xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tich ở trẻ em
          Trong năm 2017 tại Bình Định có gần 23.000 trường hợp tai nạn thương tích, trong đó có 224 trường hợp tử vong tập trung chủ yếu là tai nạn giao thông. Ngày 31/7/2019, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh phối hợp với UBND phường Nhơn Bình tổ chức Lớp Tập huấn triển khai các hoạt động phân tích đánh giá xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tich ở trẻ em. Đến dự có Lãnh đạo đơn vị và Khoa Bệnh nghề nghiệp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đại diện TTYT thành phố Quy Nhơn; Lãnh đạo UBND phường; Trạm Y tế; đại diện các cơ quan, các hội, đoàn thể,  ban giám hiệu, cán bộ y tế học đường các trường mầm non, tiểu học, THCS, cùng  với trưởng các khu vực phường Nhơn Bình.
      Tại buổi Tập huấn, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Y tế Bình Định hướng dẫn xây dựng Mô hình cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tich ở trẻ em trên địa bàn tỉnh; Hướng dẫn các bước Lập kế hoạch xây dựng cộng đồng an toàn; bản đồ hiện trạng tai nạn thương tích; xác định vai trò của các tổ chức trong xây dựng cộng đồng an toàn; các mô hình hoạt động tiêu biểu trong lồng ghép xây dựng  cộng đồng an toàn vào làng văn hóa- sức khỏe…. Sau đó, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và được giải đáp thắc mắc những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện việc xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống tai nạn thương tich ở trẻ em tại địa phương./.                                  

Tác giả bài viết: Nhất Tâm (Khoa Truyền thông - GDSK)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm194
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay20,808
  • Tháng hiện tại2,398,632
  • Tổng lượt truy cập44,775,158
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây