Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phú Phong: Thành công trong việc cứu sống bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung

Thứ tư - 29/08/2018 15:01
Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phú Phong (BVĐK) vừa được Sở Y tế khen thưởng đột xuất về thành tích cấp cứu điều trị người bệnh có thai ngoài tử cung đã vỡ.
Giấy khen của Sở Y tế tặng cho 6 cá nhân của BVĐKKV Phú Phong đã có thành tích đột xuất.
Giấy khen của Sở Y tế tặng cho 6 cá nhân của BVĐKKV Phú Phong đã có thành tích đột xuất.
          Được biết, vào lúc 09 giờ 33 phút, ngày 27/7/2018, BVĐK Khu vực Phú Phong tiếp nhận bệnh nhân Lê Thị Quyền, 33 tuổi, thường trú tại khối 5, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, đau bụng dữ dội, thiếu máu nặng, chóng mặt, người tái nhợt, mạch, huyết áp khó đo, thở ngáp. Bệnh nhân được chẩn đoán Shock mất máu do xuất huyết ổ bụng/theo dõi thai ngoài tử cung vỡ. Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu và truyền máu khẩn cấp, nếu không sẽ có máu nguy cơ tử vong. Nhưng vào thời điểm này, nhóm máu O tại Bệnh viện không còn, để kịp thời có máu truyền cho bệnh nhân trong khi vừa tiến hành mổ cấp cứu, Bệnh viện đã liên hệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chỉ đạo nhân lực Khoa Huyết học cùng phương tiện vận chuyển khẩn cấp 04 đơn vị máu nhóm O cho BVĐK Khu vực Phú Phong.
          Nhờ chẩn đoán chính xác, tiên lượng đúng tình trạng cấp cứu của người bệnh và tinh thần khẩn trương, trách nhiệm của ê kíp phẫu thuật; sự phối hợp đồng bộ, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo 02 bệnh viện, sau 01 giờ phẫu thuật, kíp mổ đã nhanh chóng phẫu thuật lấy thai vỡ, bệnh nhân được truyền máu kịp thời. Sau phẫu thuật bệnh nhân đã dần ổn định sức khoẻ và qua cơn nguy kịch, đến ngày 02/8/2018, bệnh nhân đã được xuất viện về nhà. Tập thể y, bác sĩ BVĐK Khu vực Phú Phong trực tiếp điều trị cứu sống bệnh nhân ngày hôm đó đã rất cố gắng, làm hết sức mình để cứu sống bệnh nhân thành công.
          Nhằm biểu dương, ghi nhận thành tích xuất sắc trong cấp cứu, điều trị người bệnh có thai ngoài tử cung đã vỡ cho BVĐK Khu vực Phú Phong, ngày 21/8/2018 Sở Y tế đã ban hành Quyết định số 2736/QĐ-SYT về việc tặng Giấy khen thành tích đột xuất. Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen cho 6 cá nhân thuộc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phú Phong đã có thành tích đột xuất trong phẫu thuật, cấp cứu và điều trị cứu sống người bệnh có thai ngoài tử cung đã vỡ./.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm212
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay62,251
  • Tháng hiện tại2,440,075
  • Tổng lượt truy cập44,816,601
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây