Kết quả thanh tra cơ sở hành nghề phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, kinh doanh mỹ phẩm năm 2017
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 973 cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh thuốc đã được cấp phép hành nghề. Trong đó, 612 cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh (01 Bệnh viện, 09 phòng khám đa khoa, 353 phòng khám chuyên khoa và 250 cơ sở hành nghề dịch vụ y tế) và 361 cơ sở kinh doanh thuốc (11 doanh nghiệp, 150 Nhà thuốc, 200 quầy thuốc).

Trong năm 2017, đã có 05 cơ sở hành nghề kinh doanh mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc da và 04 cơ sở khám bệnh chuyên khoa thẩm mỹ được thanh tra, kiểm tra trong đó 01 cơ sở hành nghề kinh doanh mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc da bị xử lý hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định và bị phạt tiền là 2.000.000 đồng.

Nhìn chung, qua đợt thanh tra, kiểm tra năm 2017 có 08/09 cơ sở hành nghề kinh doanh mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc da và khám bệnh chuyên khoa thẩm mỹ đạt yêu cầu. Điều này cho thấy đã số các cơ sở được thanh tra, kiểm tra đã có ý thức chấp hành quy định của pháp luật về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; kinh doanh thuốc và các quy định về sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm. Qua đợt thanh tra, kiểm tra đã phát hiện các hành vi vi phạm, Thanh tra Sở Y tế đã xử lý vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền và yêu cầu các cơ sở khắc phục kịp thời những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Thúy Vi