Nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, khám, điều trị bệnh nhân trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 29/01/219, Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra đột xuất về việc thực hiện Quy chế thường trực và Quy chế cấp cứu tại Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn. Trưởng đoàn kiểm tra là Ông Lê Cảnh Sơn, Chánh thanh tra Sở Y tế và các thành viên là cán bộ các phòng chức năng trực thuộc Sở.
Đoàn kiểm tra làm việc với Lãnh đạo Trung tâm
Đoàn đã kiểm tra các biên bản, giấy tờ liên quan đến việc thực hiện Quy chế thường trực và Quy chế cấp cứu tại tại bệnh viện, một số văn bản của nhà nước liên quan đến công tác khám, chữa bệnh; xử lý hoặc kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Đoàn đã kiểm tra thực tế tại Khoa Khám, Khoa Nội và Khoa Sản.
h2
 Đoàn kiểm tra làm việc tại Khoa Khám bệnh
Tại các Khoa, đoàn đã kiểm tra về bảng phân công lịch trực cán bộ; kiểm tra tủ thuốc, các loại thuốc được sử dụng trong danh mục thuốc, số lượng và hạn sử dụng của thuốc; dụng cụ y tế, trang thiết bị; sổ ghi chép bàn giao, nhận thuốc… Kết thúc kiểm tra, Đoàn đánh giá đơn vị đã triển khai, thực hiện tương đối tốt các Quy chế được kiểm tra; có phân công thường trực 24/24 giờ; có Đội cấp cứu ngoại viện, có chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, nhân lực phục vụ cấp cứu, điều trị; đảm bảo an ninh trật tự và đề phòng cháy nổ; có lịch trực của các trạm y tế gởi về Trung tâm.
h1
                        Đoàn kiểm tra thực tế các tủ thuốc tại Khoa Khám bệnh
Bên cạnh đó, Đoàn cũng nhắc nhở, đề nghị đơn vị cần lưu ý, thực hiện một số nội dung như: Lịch trực tại các Khoa phải có ký xác nhận của Lãnh đạo Khoa; sổ sách bàn giao, nhận thuốc phải ghi chép đầy đủ và đúng quy định.

Tác giả bài viết: Nhất Tâm