Ở Việt Nam cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp (THA), trong đó có gần 60% chưa được phát hiện và trên 80% chưa được điều trị. Do đó, mọi người dân cần chủ động phòng, chống THA và bệnh tim mạch. Hãy đến cơ sở y tế đo huyết áp để biết được chỉ số huyết áp của mình mà biết cách đề phòng.​
Hưởng ứng Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp: Cần nhớ Thông điệp "Hãy nhớ số đo huyết áp như số tuổi của mình"
THA dễ dẫn đến tai biến mang lại những hậu quả nặng nề khiến người bệnh trở nên tàn phế, thậm chí có thể tử vong do các biến chứng tim mạch như: nhồi máu cơ tim, suy tim. Bên cạnh đó THA thường gây tai biến mạch máu não, suy thận, một số trường hợp có thể dẫn đến mù lòa…Những biến chứng này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, trở thành gánh nặng về tinh thần, vật chất của gia đình và xã hội, tăng gánh nặng y tế.
Nhằm triển khai hoạt động sàng lọc, phát hiện sớm bệnh THA mà có giải pháp điều trị sớm cho những người bị bệnh và người có nguy cơ mắc bệnh THA, Dự án phòng chống bệnh tim mạch quốc gia đã chỉ đạo tất cả cơ sở Y tế (trạm Y tế, bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh) trong cả nước tổ chức điểm đo huyết áp miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám tại các cơ sở y tế. “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp” bắt đầu từ 12/5/2019 đến 18/5/2019./.

Tác giả bài viết: Phan Văn Hớn