Chiều ngày 25/01/2019, Sở Y tế tỉnh Bình Định và Cục Thống kê đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp phổ biến và chia sẻ thông tin thống kê. Tham dự lễ ký kết có Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế và Lãnh đạo các phòng chức năng trực thuộc Sở. Về phía Cục Thống kê có Bà Nguyễn Thị Mỹ - Cục trưởng Cục Thống kê và Lãnh đạo các phòng chức năng trực thuộc Cục Thống kê.
Ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế phát biểu trong buổi Lễ ký kết

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã nghe Dự thảo về Quy chế phối hợp phổ biến và chia sẻ thông tin thống kê giữa Cục Thống kê với Sở Y tế. Theo đó, Sở Y tế chia sẻ cho Cục Thống kê về thông tin thống kê thu thập từ chế độ báo cáo thống kê cơ sở và từ các cuộc điều tra thống kê do Sở tiến hành hoặc chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành khác; thông tin thống kê trong các hồ sơ đăng ký hành chính do Sở quản lý không thuộc bí mật Nhà nước; thông tin thống kê trong các cơ sở dữ liệu thống kê ban đầu, cơ sở dữ liệu thống kê tổng hợp... Về phía Cục Thống kê chia sẻ cho Sở Y tế thu thập từ chế độ báo cáo thống kê cơ sở; chế độ báo cáo thống kê tổng hợp do cấp có thẩm quyền ban hành và từ các cuộc điều tra; tổng điều tra thống kê trong Chương trình điều tra thống kê quốc gia và các cuộc điều tra thống kê khác...
Phát biểu tại buổi Lễ, Lãnh đạo của Sở Y tế và Cục Thống kê đã thống nhất đi đến sự hợp tác trong việc chia sẻ thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thống kê trong lĩnh vực y tế; đảm bảo tính thống nhất, kịp thời và chính xác trong việc thu thập, sử dụng thông tin thống kê. Việc chia sẻ thông tin chính xác của Ngành là yếu tố quan trọng để 02 cơ quan có số liệu chính xác để có cái nhìn tổng thể, kịp thời đưa ra giải pháp định hướng công tác.
Buổi Lễ ký kết Quy chế phối hợp diễn ra thành công tốt đẹp, tạo mối quan hệ lâu dài giữa 02 cơ quan trong công tác chia sẻ và sử dụng thông tin thống kê.

Tác giả bài viết: Thu Phương