Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam

Thứ tư - 27/02/2019 15:16
Sáng ngày 27/02/2019, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Chương trình Sức khỏe Việt Nam với sự tham gia của 700 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tham dự và chủ trì có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Lãnh đạo các bộ, ngành có liên quan. Tại điểm cầu Bình Định, có Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Ông Lê Quang Hùng Giám đốc Sở Y tế và đại diện Lãnh đạo các phòng chức năng trực thuộc Sở; đại diện Lãnh đạo các đơn vị y tế Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể có liên quan trên địa bàn tỉnh.
Cán bộ y tế đo huyết áp cho đại biểu tham dự Lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam
Cán bộ y tế đo huyết áp cho đại biểu tham dự Lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam
Tại Lễ Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Sức khỏe là vốn quý nhất của người dân cũng như của toàn xã hội. Bác Hồ kính yêu đã nói "giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt. Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần làm cho cả nước khỏe mạnh”. Muốn giữ gìn nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thì cần đồng thời thực hiện tốt cả 3 yêu cầu đó là vệ sinh phòng bệnh, ăn uống điều độ đảm bảo dinh dưỡng và rèn luyện thể lực. Việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe phải là nhiệm vụ của mỗi người dân và cả hệ thống chính trị”.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam.
Đây là một chương trình tổng thể được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xã hội cùng huy động sự tham gia của người dân và cộng đồng thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thẩm mỹ, tuổi thọ, chất lượng sống của người Việt Nam.
Tại Lễ phát động có nhiều hoạt động ý nghĩa như tập thể dục nâng cao thể lực được phát trực tuyến tới 700 điểm cầu; tư vấn khám sức khỏe, đo huyết áp, xét nghiệm đường máu, đo chiều cao, cân nặng, tính BMI…; đi xe đạp diễu hành cổ động toàn dân tham gia hưởng ứng chương trình, tuyên truyền cho người dân quan tâm phát hiện sớm, phòng và điều trị bệnh.
Một số hình ảnh buổi Lễ:
TRUC TUYEN
 
TAP THE DUC GIUA GIO

DIEU HANH 1
 
DIEU HANH


 

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm225
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay61,598
  • Tháng hiện tại2,352,812
  • Tổng lượt truy cập44,729,338
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây