Chủ động phòng bệnh tiêu chảy mùa hè

Thứ sáu - 28/06/2019 08:27
Vào mùa hè, nhiệt độ cao thuận lợi cho sự phát triển của các loại vi khuẩn, nấm nên thức ăn dễ hư hỏng. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng tạo điều kiện cho ruồi, muỗi, chuột, gián, kiến... sinh sôi nảy nở nên càng dễ làm lây lan các mầm bệnh đường tiêu hóa qua thực phẩm và nước uống. Vì vậy, một trong những bệnh thường gặp trong mùa hè là bệnh tiêu chảy.
Chủ động phòng bệnh tiêu chảy mùa hè
    Bệnh tiêu chảy xảy ra cả người lớn và trẻ em, nguyên nhân chủ yếu là do ăn phải thức ăn ôi thiu, nhiễm khuẩn. Bệnh xuất hiện trong cả năm nhưng nhiều nhất vào mùa hè vì vào mùa này việc bảo quản thức ăn khó. Thức ăn nhất là ở những nơi như quán ăn, cỗ bàn rất dễ bị ôi thiu, khả năng nhiễm khuẩn lớn…
    Bệnh tiêu chảy nặng hay nhẹ tùy thuộc vào số lượng vi khuẩn thâm nhập trong cơ thể nhiều hay ít. Biểu hiện đầu tiên là người bệnh đi ngoài liên tục, mất nước, có thể bị sốt nhẹ, nhưng chưa tới mức báo động. Bệnh sẽ diễn biến nặng hơn với các biểu hiện cơ thể suy kiệt, mắt trũng, nôn mửa... Nếu bệnh nặng có thể dẫn đến suy tim, tử vong.
     Vì vậy, mỗi người mỗi gia đình hết sức chú ý phòng tránh bệnh tiêu chảy cho mình và cho gia đình bằng biện pháp thực hiện ăn chín, uống chín, vệ sinh môi trường sống, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng nhất là trước khi ăn. Khi mắc bệnh tiêu chảy, lượng nước trong cơ thể mất đi rất nhiều, vì vậy biện pháp đầu tiên là phải bù nước, điện giải bằng oresol và sau đó đưa bệnh nhân tới các cơ sở y tế chữa trị./.

Tác giả bài viết: Tuyết Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm206
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay16,369
  • Tháng hiện tại2,394,193
  • Tổng lượt truy cập44,770,719
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây