Hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thứ hai - 01/07/2019 09:21
Cùng với sự phát triển kinh tế và hệ thống an sinh xã hội, chính sách bảo hiểm y tế đã phát huy hiệu quả trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Người dân đã nhận thức được lợi ích thiết thực của bảo hiểm y tế đối với mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng. Do đó, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế ngày càng tăng. Ngành Y tế đã có nhiều nỗ lực nhằm nâng cao khám chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt là với bệnh nhân khám chữa bệnh có thẻ bảo hiểm y tế.
Hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7:  Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
      Để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nói chung và khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế nói riêng, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã xây dựng chương trình nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh vì mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh Bảo hiểm y tế, cụ thể: 1. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. 2. Cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà trong tiếp đón, khám, chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi của người bệnh có Bảo hiểm y tế. 3. Nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế trong bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi của người bệnh có Bảo hiểm y tế. 4. Chống lạm dụng thuốc, kỹ thuật, xét nghiệm nhằm tiết kiệm nguồn lực y tế và chi phí khám, chữa bệnh.
     Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thời gian tới, để người dân tiếp tục tham gia và tham gia lâu dài bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục tăng cường kiểm tra, phát hiện các doanh nghiệp còn trốn đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động để yêu cầu thực hiện đúng quy định của pháp luật; khắc phục những vướng mắc về thủ tục hành chính đối với nhóm đối tượng tham gia theo hộ gia đình. Các đại lý bảo hiểm y tế cần thể hiện tính chuyên nghiệp và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chủ động tiếp cận hộ gia đình để phổ biến, giải thích, hướng dẫn việc tham gia bảo hiểm y tế… giúp người dân hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế…
      Với những chính sách BHYT hiện nay cùng những mục tiêu đặt ra và những giải pháp cụ thể, chắc chắn người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được phục vụ tốt hơn; Đó chính là đòn bẩy để thực hiện mục tiêu tiến tới Bảo hiểm y tế toàn dân./.

Tác giả bài viết: Tuyết Nga

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập337
  • Máy chủ tìm kiếm224
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay71,204
  • Tháng hiện tại2,449,028
  • Tổng lượt truy cập44,825,554
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây