Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Lao năm 2019

Thứ sáu - 22/03/2019 16:33
Chiều ngày 21/3/2019, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Lao năm 2019 với chủ đề: “Đã đến lúc cùng hành động để chấm dứt bệnh lao tại Việt Nam vào năm 2030”. Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức của Bệnh viện; đại diện Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và các bộ phận liên quan.
Bs. CKII. Đỗ Phúc Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bình Định phát biểu trong buổi Lễ Mít tinh.
Bs. CKII. Đỗ Phúc Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bình Định phát biểu trong buổi Lễ Mít tinh.
       Tại Lễ Mít tinh, Bs CKII. Đỗ Phúc Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện đã cung cấp thông tin về việc triển khai Chiến lược Quốc gia phòng chống Lao đến năm  2030. Đây là hoạt động quan trọng hướng đến cam kết chính trị các cấp và hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao, đồng thời tuyên truyền nâng cao kiến thức của người dân và cộng đồng về bệnh lao; tiếp cận sử dụng tốt nhất dịch vụ phát hiện, chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh lao do ngành Y tế cung cấp; tăng cường công tác phát hiện bệnh lao, đặc biệt là lao trẻ em, lao kháng thuốc, lao/HIV; đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế trong phát hiện, xây dựng và triển khai các công cụ, can thiệp và chiến lược mới, cũng như trong nghiên cứu về lao và bệnh phổi.
      Hiện nay, công tác điều trị bệnh lao vẫn tồn tại những khó khăn như tình trạng bỏ trị hiện có xu hướng gia tăng và gây khó khăn cho công tác điều trị và phòng chống bệnh lao tại cộng đồng. Tình trạng lao đa kháng thuốc chủ yếu được xác định là do người bệnh điều trị không đúng, không đủ, không tuân thủ chỉ định của bác sỹ; hiểu biết của người dân về bệnh lao và cách phòng chống lao còn hạn chế, xã hội còn kỳ thị bệnh nhân lao dẫn đến người bệnh còn mặc cảm thường giấu bệnh; chính quyền các cấp, đoàn thể và cộng đồng còn chưa quan tâm đúng về công tác chống lao…
       Bệnh lao sẽ được chữa khỏi hoàn toàn và tránh lây lan cho cộng đồng nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng phác đồ. Nhưng để mỗi bệnh nhân hiểu rõ tác hại của bệnh và điều trị kịp thời thì công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh hơn nữa, làm cho toàn dân thực sự chung tay góp sức vào công tác phòng chống Lao một cách tích cực.
       Ngày Thế giới phòng  chống Lao 24/3 là dịp để mọi người chung tay giúp sức, nâng cao nhận thức về bệnh lao, đồng thời kêu gọi sự quan tâm, hành động của các cấp chính quyền, các ngành chức năng. Hãy giữ vững niềm tin, cùng sát cánh bên nhau để chiến thắng bệnh lao.
        Ngoài Lễ Mít tinh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh triển khai nhiều hoạt động như tổ chức nói chuyện chuyên đề về tình hình mắc bệnh lao trên thế giới và tỉnh Bình Định; nguyên nhân mắc bệnh lao; điều trị bệnh lao và cách phòng, chống bệnh lao cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện. Buổi truyền thông được tổ chức với mục đích giúp người dân nắm được kiến thức cơ bản về bệnh lao, các biện pháp phòng chống, dấu hiệu nghi ngờ mắc lao... để mỗi người dân nâng cao ý thức, chủ động phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bệnh viện cũng đã trao tặng 152 phần quà cho các bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện nhằm động viên tinh thần bệnh nhân an tâm điều trị bệnh.
      Sau Lễ Mít tinh, Bệnh viện tổ chức các hoạt động tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, mô tô, phát tờ rơi, sổ tay…; treo 10 khẩu hiệu (2 mặt) ở các đường phố chính của thành phố Quy Nhơn…

Tác giả bài viết:  Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm215
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay58,554
  • Tháng hiện tại2,349,768
  • Tổng lượt truy cập44,726,294
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây