Mittinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống Bệnh đái tháo đường 14.11.

Thứ năm - 15/11/2018 08:56
Để nâng cao nhận thức về tác hại của bệnh đái tháo đường đến sức khỏe mỗi người trong gia đình, xã hội và chủ đề năm 2018 là “ Gia đình và bệnh tiểu đường”, sáng ngày 14/11/2018, UBND huyện Tây Sơn phối hợp Trung tâm Phòng chống Sốt rét và Các bệnh nội tiết tổ chức Lễ Mittinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống Bệnh đái tháo đường (14/11). Đến dự, buổi míttinh có Lãnh đạo UBND huyện, Lãnh đạo Phòng chống Sốt rét và Các bệnh nội tiết, Lãnh đạo các hội, đoàn thể, UBND các xã,thị trấn, Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện, Trưởng trạm Y tế xã, thị trấn, chuyên trách và nhân dân huyện nhà.
Lãnh đạo Trung tâm Phòng chống Sốt rét và Các bệnh nội tiết phát biểu tại lễ mittinh
Lãnh đạo Trung tâm Phòng chống Sốt rét và Các bệnh nội tiết phát biểu tại lễ mittinh
Tại buổi Lễ Mittinh đại biểu đã nghe báo cáo, tham luận về tình hình mắc bệnh, dấu hiệu, biến chứng, hậu quả của bệnh gây ra cho con người. Theo báo cáo của Hiệp hội Đái tháo đường thế giới tỷ lệ người mắc tăng lên hàng năm và dự báo đến năm 2025 có 330 triệu người mắc. tại Việt Nam, năm 2012 kết quả tỷ lệ mắc đái tháo đường 5,4%, rối loạn dung nạp glucose là 13,7 %.
h2 ts
Quang cảnh buổi lễ mittinh
Biến chứng thường gặp của bệnh là tổn thương thần kinh ngoại vi, trong đó biểu hiện ở  chân là nghiêm trọng hơn cả làm da khô, nứt nẻ, lỡ loét, sung phù mà điều trị không khỏi… dễ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử và có thể cắt cụt chi; biến chứng về mắt gây giảm thị lực, đục thủy tinh thể, quáng gà, mù lòa … do đường huyết  trong mạch máu cao. Các bác sĩ khuyến cáo mọi người hãy đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện, điều trị bệnh và được tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt để phòng bệnh. Bên cạnh Lễ Mittinh các đại biểu đã được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn đã test xét nghiệm nhanh để đo chỉ số đường huyết, tư vấn hướng dẫn phòng chống bệnh đái tháo đường..
 

Tác giả bài viết: Nhất Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm244
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay84,373
  • Tháng hiện tại2,375,587
  • Tổng lượt truy cập44,752,113
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây