Trạm Y tế Cát Khánh: Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân

Thứ năm - 15/11/2018 08:19
Những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Cát Khánh, huyện Phù Cát đã không ngừng nỗ lực vươn lên làm tốt vai trò, nhiệm vụ của tuyến y tế cơ sở trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Trạm là địa chỉ tin tưởng của cán bộ và nhân dân trên địa bàn.
Trạm Y tế Cát Khánh:  Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân
      Trạm Y tế xã Cát Khánh, huyện Phù Cát hiện có 09 cán bộ biên chế, trong đó có 02 bác sỹ, 03 y sỹ, 01 nữ hộ sinh trung học, 01 dược sỹ trung học và 02 cao đẳng điều dưỡng. Về cơ sở vật chất, Trạm đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp, các phòng chức năng được trang bị các thiết bị y tế cơ bản phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.
       Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trạm luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác dạy "Lương y như từ mẫu", tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, được nhân dân tin tưởng. Các y, bác sỹ thường xuyên duy trì lịch trực, có mặt khi người bệnh cần, không kể ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ để làm tròn y đức, phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương.  Hằng năm, Trạm đã khám và điều trị cho hơn 11.000 lượt bệnh nhân, vượt chỉ tiêu theo kế hoạch trên giao, trung bình mỗi ngày có gần 30 lượt người đến khám và điều trị, trong đó khám cho đối tượng có thẻ BHYT như trẻ em, người nghèo, gia đình có công cách mạng là hơn 10.500 lượt/năm.  Đồng thời, Trạm luôn tổ chức tốt công tác sơ cấp cứu và chuyển viện kịp thời các trường hợp bệnh nặng lên tuyến trên, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn.
     Không chỉ vậy, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ không ngừng được nâng cao trong công tác khám, chữa bệnh. Nhất là đối với  người nghèo, người cao tuổi, người có công với nước... Phối hợp với các đoàn thể của xã, thôn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, cách phòng, tránh dịch bệnh….
      Cụ ông Lê Đức Hiệp năm nay 87 tuổi ở thôn Ngãi An, bị bệnh huyết áp cao và dạ dày. Cụ là bệnh nhân thường xuyên đến Trạm y tế để khám, chữa bệnh. Cụ có nhận xét về thái độ đón tiếp của các thầy thuốc như sau: “ Bác sĩ ở Trạm đối xử với bệnh nhân rất tốt, dặn dò kỹ lưỡng cách uống thuốc và thời gian tái khám. Nhờ sự chăm sóc tận tình của bác sĩ, nên bệnh của tôi đến nay đã đỡ nhiều”.
     Ngoài ra, các chương trình y tế quốc gia được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch. Cụ thể: công tác tiêm chủng luôn được thực hiện đúng quy trình; theo dõi, giám sát phản ứng sau tiêm chủng cho 100% trẻ trong độ tuổi, 100% bà mẹ mang thai được khám thai định kỳ và tiêm phòng uốn ván. Trạm còn phối hợp với đội ngũ nhân viên y tế thôn giám sát chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, có nguy cơ bùng phát thành dịch như: bệnh sốt xuất huyết, chân tay miệng, đau mắt đỏ... kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng. Chương trình phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống bướu cổ; phòng, chống lao, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, y tế học đường, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em cũng được Trạm chú trọng thực hiện.
      Trạm còn thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị trường học kiểm tra y tế học đường, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh ở các trường học trên địa bàn... chủ động về vật tư, thiết bị y tế và con người, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; thực hiện hiệu quả các chương trình y tế quốc gia... góp phần ngăn chặn và hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
    Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bác sĩ Phan Văn Ngà, Trưởng Trạm Y tế xã Cát Khánh cho biết: “Trạm luôn bám sát vào các nội dung hoạt động của Ngành để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, nhân viên trong công tác khám, điều trị và phòng chống dịch bệnh. Và để xây dựng thành công đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2018, Trạm đã lập kế hoạch hoạt động cụ thể cũng như các kế hoạch hoạt động trong năm, có tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả đạt và chưa đạt để phấn đấu hoàn thành tất cả các tiêu chí theo quy định”.

 

Tác giả bài viết: Thế Hà - Đài truyền thanh Phù Cát

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập343
  • Máy chủ tìm kiếm241
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay24,376
  • Tháng hiện tại2,402,200
  • Tổng lượt truy cập44,778,726
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây