Bệnh viện Y học cổ truyền áp dụng phương pháp cấy chỉ trong điều trị bệnh

Thứ năm - 28/07/2016 09:52
Theo bác sĩ CK II Lê Phước Nin, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) tỉnh, là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Châm cứu Trung ương, đầu năm 2015, Bệnh viện YHCT tỉnh cử một số cán bộ, bác sĩ ra Bệnh viện Châm cứu Trung ương học tập, tập huấn phương pháp cấy chỉ. Đến nay, tất cả bác sĩ ở Bệnh viện YHCT tỉnh đã được tập huấn phương pháp cấy chỉ. Định hướng của Bệnh viện YHCT tỉnh là mỗi khoa của bệnh viện đều có phòng cấy chỉ riêng.
hinh benh vien(1)(1)
hinh benh vien(1)(1)
 

Phương pháp cấy chỉ có thể điều trị được rất nhiều loại bệnh, nhưng hiện ở Bệnh viện YHCT tỉnh chủ yếu phục vụ điều trị bệnh nhân liệt do di chứng tai biến mạch máu não. Một trong những ưu điểm của phương pháp cấy chỉ vào huyệt làm tăng hiệu quả trong điều trị và phục hồi chức năng là một lần cấy chỉ mất vài phút, khoảng cách giữa 2 lần là 2-3 tuần, người bệnh không cần nằm viện và có thể điều trị nhiều bệnh cùng lúc. Bên cạnh đó, phương pháp này hầu như không gây phản ứng phụ do không dùng thuốc.

Được biết, phương phápcấy chỉ (chôn chỉ) vào huyệt là một phương pháp chữa bệnh, phục hồi chức năng rất độc đáo, kết hợp giữa Ðông y và Tây y, trên nền tảng châm cứu của Ðông y. Phương pháp này dùng dụng cụ đưa chỉ catgut (có khả năng tự tiêu sau một thời gian nhất định) vào huyệt vị, sự tồn lưu của chỉ tại huyệt trong thời gian đó đã phát huy vai trò kích thích huyệt đạo nhằm tạo được sự cân bằng âm dương, điều chỉnh chức năng tạng phủ, hành khí hoạt huyết, giảm đau...

Vì vậy, cấy chỉ catgut góp phần tăng chuyển hóa và dinh dưỡng ở cơ, làm tăng sinh lưới mao mạch, lưu thông máu trong lòng mạch ở các chi thể, kích thích miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm224
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay47,769
  • Tháng hiện tại2,338,983
  • Tổng lượt truy cập44,715,509
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây