Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sự sống: Hãy vệ sinh tay”

Thứ năm - 31/05/2018 09:45
Chiều 30/5/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” năm 2018. Tại lễ phát động, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý ở các khoa, phòng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được cập nhật những điểm mới trong vệ sinh tay; vấn đề đạo đức trong thực hành vệ sinh tay và sử dụng găng; hướng dẫn mới của Bộ Y tế về vệ sinh tay ngoại khoa… Lãnh đạo các khoa, phòng đã ký cam kết hưởng ứng chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay”.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sự sống: Hãy vệ sinh tay”

Nhiễm khuẩn bệnh viện hiện nay đang trở thành vấn đề toàn cầu và đặc biệt quan tâm không chỉ ở những nước phát triển mà còn là vấn đề hàng đầu ở các nước đang phát triển. Khởi đầu trong việc phát hiện ra các vi sinh vật gây bệnh trong môi trường bệnh viện chính là các bác sĩ ngoại khoa, khi các bác sĩ môt cho bệnh nhân thì nhiễm trùng sau mổ xảy ra và làm tăng nguy cơ tử vong cho bệnh nhân.

         Chính vì lẽ đó, trong nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc tăng cường nhận thức của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh về tầm quan trọng của nhiễm khuẩn bệnh viện liên quan đến chăm sóc y tế. Bệnh viện đã tăng cường đầu tư nguồn lực cho công tác kiểm soát nhiễm khuẩn nói chung và vệ sinh tay nói riêng, đã chú trọng công tác đào tạo, giám sát nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và cải thiện thực hành vệ sinh tay của cán bộ y tế trong thực hành chăm sóc người bệnh. Nhiễm khuẩn bệnh viện có thể được ngăn ngừa thông qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả, trong đó chương trình “Tăng cường tuân thủ vệ sinh tay” được cho là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả nhất. Trọng tâm của chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” là đảm bảo tất cả nhân viên y tế phải rửa tay đúng thời điểm và đúng cách.

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm248
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay66,844
  • Tháng hiện tại1,638,203
  • Tổng lượt truy cập44,014,729
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây