Khối thi đua Văn hoá - Xã hội tỉnh: Chung tay vì người nghèo

Thứ năm - 30/08/2018 08:51
Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 23/10/2017 của UBND tỉnh về tổ chức phong trào thi đua “Bình Định chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016 – 2020, Kế hoạch số 17/KH-KVHXH ngày 23/3/2018 của Khối thi đua Văn hoá – Xã hội tỉnh về hoạt động của Khối thi đua năm 2018.
Buổi lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết của Khối thi đua VHXH tỉnh cho gia đình bà Nguyễn Thị Hoa tại ngôi nhà mới.
Buổi lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết của Khối thi đua VHXH tỉnh cho gia đình bà Nguyễn Thị Hoa tại ngôi nhà mới.
Sau khi được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phù Cát và  UBND xã Cát Minh giới thiệu, tháng 4/2018, Khối thi đua Văn hóa – Xã hội tỉnh Bình Định (VHXH) đã tiến hành khảo sát các gia đình thuộc diện hộ nghèo có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng trên địa bàn huyện và thống nhất chọn gia đình bà Nguyễn Thị Hoa để hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở. Gia đình bà Hoa, là gia đình thuộc diện hộ nghèo, bản thân bà lại mắc bệnh nan y, có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, đã nhiều năm nay phải sống trong cảnh dột nát, điều kiện kinh tế gia đình không đủ khả năng để sửa chữa, thu nhập gia đình bà chỉ trông vào mấy sào ruộng, thu nhập thấp, bấp bênh, nên cuộc sống hết sức khó khăn.
Nhằm giúp người nghèo ổn định được chỗ ở, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, vừa qua, ngày 12/7/2018, Khối thi đua Văn hóa – Xã hội tỉnh đã phối hợp với Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, UBND huyện Phù Cát, Đảng uỷ - UBND xã Cát Minh tổ chức Lễ trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở xuống cấp nghiêm trọng cho gia đình bà Nguyễn Thị Hoa (70 tuổi, ở thôn Gia Định, xã Cát Minh, huyện Phù Cát). Ngôi nhà được khởi công sửa chữa từ tháng 5/2018, đến tháng 6/2018 hoàn thành. Có được ngôi nhà kiên cố gia đình bà Hoa không phải lo lắng về chỗ ở trong lúc mưa gió, yên tâm hơn trong cuộc sống.
Tại buổi lễ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết của Khối thi đua VHXH tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Giám đốc Sở Y tế, cơ quan Trưởng khối thi đua VHXH tỉnh, phát biểu: Với tinh thần Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau, công chức, viên chức người lao động của 07 cơ quan trong Khối thi đua VHXH tỉnh (Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định) đã tích cực đóng góp kinh phí (mỗi đơn vị 8 triệu đồng) để hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình bà Hoa với tổng kinh phí là 56 triệu đồng, trong đó kinh phí sửa chữa nhà là 50 triệu đồng và phần quà tặng trị giá 6 triệu đồng (quạt hơi nước, nồi cơm điện và ấm nước siêu tốc), góp phần chia sẻ khó khăn, thiếu thốn cho gia đình bà Hoa.
Hoạt động này, nhằm giúp hộ nghèo ổn định chỗ ở, góp phần vào chính sách an sinh xã hội của tỉnh./.
 

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm223
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay13,585
  • Tháng hiện tại2,391,409
  • Tổng lượt truy cập44,767,935
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây