Nhằm phát huy vai trò của nhân viên y tế trong việc thực hiện công tác chăm sóc, phục vụ, giao tiếp, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, chiều ngày 10/5/2019, Bệnh viện Mắt đã tổ chức Hội thi “Nhân viên y tế giỏi” lần thứ III và chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày Điều dưỡng thế giới 12/5. Đến dự Hội thi có đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngành y tế; lãnh đạo và toàn thể nhân viên Bệnh viện.
BSCKII. Nguyễn Thanh Triểt – Giám đốc Bệnh viện Mắt Bình Định phát biểu khai mạc Hội thi “Nhân viên y tế giỏi” lần thứ III năm 2019
Đại diện cho 04 đội thi là những nhân viên y tế được tuyển chọn từ 09 khoa, phòng của Bệnh viện Mắt (Đội 1: Phòng Tổ chức-Hành chính-Tài chính; Đội 2: Khoa Kết giác mạc-phần phụ, Khoa Dược, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Phòng Điều dưỡng; Đội 3: Khoa Đục thủy tinh thể, Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức; Đội 4: Khoa Khám điều trị ngoại trú, Khoa Mắt trẻ em), mỗi đội gồm 10 thí sinh lần lượt trải qua 04 phần thi: Tiểu phẩm, Xử lý tình huống, Trắc nghiệm, Hiểu ý đồng đội. Nội dung tập trung vào những vấn đề, tình huống thực tế trong công tác khám chữa bệnh tại cơ sở y tế; thái độ giao tiếp ứng xử giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà bệnh nhân, giữa đồng nghiệp; công tác chuyên môn; các quy định, Nghị định, Thông tư của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Y tế…
Hội thi là dịp để toàn thể nhân viên Bệnh viện Mắt rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, ứng xử và hành động vì sức khỏe cộng đồng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Bệnh viện. Kết quả: giải nhất toàn đoàn thuộc về Đội số 2, giải nhì là Đội số 4, giải 3 là Đội số 1, giải khuyến khích là Đội số 3 và 16 giải cho các phần thi.
Cũng trong thời gian từ ngày 10/4 đến 12/5/2019, Bệnh viện Mắt đã phát động thi đua “Nhân viên y tế giỏi vì sức khỏe cộng đồng thực hiện tốt chuyên môn, giao tiếp ứng xử, tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh trong toàn Bệnh viện./.
Một số hình ảnh Hội thi 
Phần thi Xử lý tình huống
Phần thi Xử lý tình huống
 
Phần thi trắc nghiệm
Phần thi trắc nghiệm
 
Phần thi Hiểu ý đồng đội
Phần thi Hiểu ý đồng đội
Lãnh đạo Bệnh viện trao giải cho các đội thi
Lãnh đạo Bệnh viện trao giải cho các đội thi
Lãnh đạo Bệnh viện trao giải cho các đội thi
Lãnh đạo Bệnh viện trao giải cho các đội thi

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật