Nhằm tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10; góp phần khẳng định, nâng cao nhận thức của công chức viên chức người lao động (CCVCLĐ), đoàn viên công đoàn về truyền thống dân tộc, về vai trò và vị thế của người phụ nữ trong xã hội. Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022); chiều ngày 19/10/2022, Công đoàn ngành Y tế tổ chức “Hội thi nấu ăn giỏi” trong CCVCLĐ ngành Y tế.
Ông Trần Văn Trương, Phó giám đốc Sở Y tế - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tặng hoa chúc mừng các đội thi.
        Hội thi có sự tham dự của 23 công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành Y tế tham gia hội thi với chủ đề: “Gia đình yêu thương”. Mỗi đơn vị cử 1 đội gồm 3 người (nữ và nam) là công chức, viên chức, người lao động trong ngành, ở tất cả các độ tuổi tham gia Hội thi. Theo thể lệ Ban tổ chức quy định mỗi đội lên một thực đơn dành cho 6 người, gồm 4 món chính và 1 món tráng miệng với tổng số tiền là 1.500.000 đồng. Đa số thí sinh dự thi đều am hiểu về kiến thức nấu ăn ngon, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, trình bày đẹp mắt, khẩu vị ngon miệng. Các đội dự thi tự chuẩn bị nguyên vật liệu, thực phẩm tươi sống, các món ăn chế biến theo sự lựa chọn của mội đội. Nguyên vật liệu dùng chế biến món ăn được làm sạch, thịt, cá, tôm, mực tươi ngon... và được thái sẵn, không được tẩm ướp nguyên liệu trước; rau củ quả được làm sạch nhưng không được cắt tỉa hoặc trang trí món ăn trước. Thời gian thực hiện phần thi là 63 phút, trong đó thời gian nấu ăn và trưng bày  60 phút, thời gian thuyết trình ý nghĩa món ăn 3 phút.
BGK CHÂM THI CÁC ĐÔI
Ảnh: Ban giám khảo chấm các đội phần thi trưng bày.
        Ban giám khảo tiến hành chấm điểm với các tiêu chí đảm bảo chất dinh dưỡng; trình bày đẹp mắt trang trọng; khẩu vị ngon miệng; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; khu vực nấu ăn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường; phần thuyết trình món ăn hay, mang đậm  ý nghĩa tình yêu thương gia đình, tôn vinh vai trò ví trí của người phụ nữ, của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức người lao động ngành Y tế trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, làm tròn vai trò chăm lo gia đình có sự đồng hành cùng nam giới.
CÁC ĐỘI TRƯNG BÀY PHÂN THI
Ảnh: Các đội trưng bày bàn ăn.
        Thông qua hội thi nhằm nâng cao sự hiểu biết và kỹ năng nội trợ của CCVCLĐ tạo cơ hội được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong chế biến cải thiện phục vụ bữa ăn ngon cho gia đình. Đồng thời giúp cho CCVCLĐ ngành Y tế hiểu sâu sắc hơn về truyền thống ẩm thực Việt Nam, nâng cao vai trò và giá trị của người phụ nữ trong cuộc sống, biết thể hiện thành thạo các kiến thức về gia đình, nữ công gia chánh, văn hóa ứng xử... Qua đó, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình; đồng thời có sự chia sẻ của nam giới trong công việc gia đình. Hội thi mang lại không khí vui vẻ và giao lưu, gắn kết, học hỏi giữa các đơn vị trong ngành Y tế.    
DSC 1298
Ảnh: Các đội thể hiện phần thi thuyết trình

Kết quả Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Đội Trung tâm y tế thành phố Quy Nhơn (TTYT) và TTYT Vĩnh Thạnh đạt giải Nhì; 3 giải Ba cho các đội Trung tâm kiểm soát bệnh tật, TTYT Tuy Phước và TTYT Phù Mỹ; và 17 giải khuyết khích./.
                                                                    Ảnh: Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.
 
                                                                                 Ảnh: Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

 

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật