Nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến tới công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế về công tác cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, Bộ Y tế, trọng tâm công tác CCHC của tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 – 2025; Sở Y tế xây dựng Kế hoạch truyền thông về CCHC nhà nước giai đoạn 2022 - 2025 trong ngành Y tế.
Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh phục vụ cho người dân tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh (Ảnh Thùy Vy)
        Theo Kế hoạch, Ngành Y tế xây dựng nội dung thông tin, tuyên truyền bám sát chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế, các Chương trình, Kế hoạch của tỉnh về CCHC giai đoạn 2021 - 2030, lồng ghép với các nội dung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Hoạt động thông tin, tuyên truyền CCHC được tổ chức hiệu quả, thiết thực, kịp thời, thường xuyên; hình thức thông tin, tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với nội dung tuyên truyền, phù hợp với các nhóm đối tượng, giúp người dân tiếp cận nhanh, hiệu quả; nội dung thông tin đầy đủ, chính xác, đơn giản, dễ hiểu, có tính định hướng dư luận. Với mục đích để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở trong quá trình thực thi công vụ, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Nâng cao nhận thức về CCHC, tăng cường sự tham gia của người dân trong triển khai CCHC; tạo cơ hội cho mọi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ, chính xác, minh bạch thông tin về công tác CCHC; phát huy vai trò giám sát, hoạt động thực thi công vụ, nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế.
          Nội dung thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đến ngành y tế; tuyên truyền các nội dung trong Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC và tình hình, kết quả triển khai thực hiện. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC. Tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐCP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chỉ số CCHC và Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của đơn vị. Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, trọng tâm là xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử; tình hình triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cũng như tình hình triển khai nhiệm vụ CCHC của đơn vị. Các mô hình, cơ chế đang được triển khai thí điểm, các điển hình tốt trong CCHC. Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình CCHC.
          Hình thức tuyên truyền về CCHC trên Cổng thông tin điện tử, website của đơn vị, mạng xã hội... Tuyên truyền trực tiếp thông qua các hội nghị, cuộc họp, giao ban... đến công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị. Tuyên truyền qua tài liệu, sách, tranh ảnh, tờ rơi, sổ tay; panô, khẩu hiệu, bảng tin công cộng của đơn vị,... Cung cấp thông tin cho các cơ quan đài, báo chí về công tác CCHC của đơn vị. Hoạt động tuyên truyền CCHC nhà nước được thực hiện thường xuyên, liên tục trong năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh