Nhằm nâng cao hiệu quả năng lực truyền thông cho người khuyết tật tại địa phương, sử dụng hiệu quả dụng cụ vận động trợ giúp cho người khuyết tật. Sáng ngày 16/4/2019, Sở Y tế phối hợp với Dự án hỗ trợ người khuyết tật đã tổ chức tập huấn truyền thông kỹ năng xây dựng video câu chuyện thành công về người khuyết tật. Đến dự và giảng dạy có BS. Đào Huy Đáp; ông Phạm Xuân Cường giảng viên Truyền thông – Bộ Y tế và 51 học viên là bác sĩ, y sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Y học cổ truyền và phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế huyện, Trạm y tế xã được Dự án hỗ trợ.
Giảng viên truyền thông tập huấn về lập kế hoạch triển khai hội thi viết MSC và sản xuất video clip
 Trong 2 ngày (16-17/04/2019) các học viên được giảng viên truyền thông tập huấn về các bài như: Cấu trúc, lập dàn bài chi tiết câu chuyện thành công (MSC); cách xác định những thay đổi của người khuyết tật; xây dựng kịch bản video về MSC; kỹ thuật dựng video clip trên điện thoại di động, máy vi tính và cách tải lên youtube; Lập kế hoạch triển khai hội thi viết MSC và sản xuất video clip; hướng dẫn sử dụng dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật.
h2

Cuối chương trình tập huấn các học viên đã phân tích, thảo luận những câu chuyện thành công của người khuyết tật đã viết gửi Dự án. Đợt tập huấn là điều kiện thuận lợi cho học viên trao dồi kiến thức, trau đổi kinh nghiệm quan trọng của truyền thông cho người khuyết tật thông qua chia sẻ những câu chuyện thành công của người khuyết tật và nâng cao năng lực truyền thông tạo điều kiện thúc đẩy sự hòa nhập cộng đồng, nâng cao chất lượng sống cho người khuyết tật.

Tác giả bài viết: Nhất Tâm - Khoa TT-GDSK