Nhằm ngăn chặn kịp thời và hiệu quả các tác hại, bệnh do thiếu Iốt, đồng thời để nâng cao nhận thức người dân khi dùng muối I ốt trong cuộc sống hàng ngày. Sáng ngày 1/11/2018, Trung tâm Phòng Chống Sốt rét &Các bệnh Nội Tiết phối hợp UBND huyện Hoài Ân tổ chức lễ mittinh hưởng ứng Ngày toàn dân mua và sử dụng muối Iốt ( 02/11). Đến dự, buổi míttinh có Lãnh đạo Trung tâm PCSR&CBNT, Lãnh đạo UBND huyện, xã, thị trấn huyện Hoài Ân, Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện, Trưởng trạm Y tế xã, chuyên trách, người dân, Ban giám hiệu, Hội đồng giáo viên cùng hơn 500 học sinh trường THCS Tăng Bạc Hổ - Hoài Ân.
Văn nghệ chào mừng Lễ míttinh
        Tại Buổi lễ cán bộ, nhân dân được biết về các dấu hiệu, triệu chứng của các bệnh do thiếu Iốt, nâng cao nhận thức đến mọi người về tầm quan trọng của Iốt đối với sức khỏe. Kêu gọi người dân trong toàn tỉnh hãy tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống các rối loạn do thiếu hụt I ốt bằng cách bổ sung I ốt vào bữa ăn hàng ngày của gia đình thông qua sản phẩm muối I ốt và các chế phẩm có I ốt khác. Đây là biện pháp phòng bệnh hiệu quả, đơn giản và chi phí thấp; Cuối buổi míttinh Ban tổ chức đã trao tặng muối Iốt cho học sinh và tổ chức đoàn xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của huyện.
lanh dao TT PCSR phat dông
Lãnh đạo Trung tâm PCSR&CBNT phát động tại lễ míttinh
          Được biết, tại Bình Định thì tỷ lệ mắc suong shop  bướu cổ chung là 6,6%, trong đó miền núi cao nhất 11,7%, trung du 6,7%, đồng bằng 6,5%, ngay cả thành thị 5% và độ bao phủ muối đủ tiêu chuẩn phòng bệnh là 85,8%.
 

Tác giả bài viết: Nhất Tâm