TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HOÀI NHƠN: LUÔN NỖ LỰC HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH
Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn luôn nỗ lực xây dựng Trung tâm hướng tới “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây là một trong những đơn vị y tế được nhiều người bệnh gửi thư khen ngợi tại hòm thư góp ý trong năm 2017.

Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn đã không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Anh Nguyễn Cao Kế, 44 tuổi, xã Hoài Sơn nuôi cha bị bệnh hen phế quản tại bệnh viện, chia sẻ: “Bác sĩ, điều dưỡng ở Bệnh viện gần gũi, tận tình hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân chu đáo đã giúp cha tôi thoải mái trong quá trình điều trị bệnh”. Còn chị Lê Thị Mai, ở xã Hoài Phú, nuôi mẹ chồng bị ung thư phổi thì tâm sự: “Các bác sỹ, điều dưỡng ở Bệnh viện nói năng nhỏ nhẹ, nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc đúng giờ, hướng dẫn chế độ ăn uống cho người bệnh”...

Đây là kết quả của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh do ngành y tế triển khai. Bác sĩ Lưu Kim Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn cho biết:  “Mỗi ngày, Bệnh viện khám, chữa bệnh cho trên 150 bệnh nhân. Trong đó có cả bệnh nhân ở các huyện lân cận. Sự tin tưởng của bệnh nhân là động lực để chúng tôi cố gắng chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân, đem lại sự hài lòng cho người bệnh”.

Đầu năm 2016, Bệnh viện đã thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) và được kiện toàn đầu năm 2017. Bệnh viện cũng đã tổ chức Hội nghị triển khai đầy đủ các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến 100% cán bộ công chức Trưởng các khoa, phòng, đội và 17 Trưởng Trạm Y tế xã. Kết quả 300 CBVC y tế huyện và xã được phổ biến và thực hiện kế hoạch đạt 100%.

Đối với nhân viên y tế trong các khoa, phòng, đội, trạm y tế cam kết thực hiện với Trưởng khoa, phòng, đội, trạm y tế, bác sỹ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ trông xe, các nội dung gồm: kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, với nhân dân. Đơn vị đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đánh giá sự hài lòng của người bệnh từ đầu năm 2016. Đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai Tổ công tác xã hội với tổ chức, biên chế theo quy định của Thông tư, gồm các cán bộ nòng cốt của đơn vị và 20 thành viên tình nguyện, hoạt động hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân trong 1 năm qua. Xem thêm: ghế massage của akina . Bộ phận chăm sóc “khách hàng” của đơn vị gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe, tập trung tại Khoa Khám bệnh.  Đồng thời, 100% cán bộ y tế cam kết nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về trang phục y tế. Đơn vị đã triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22 tháng 11 năm 2013 để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ y tế. Các Khoa, Phòng, Đội, Trạm Y tế triển khai đều đặn hòm thư góp ý, có 25 hòm thư góp ý tại vị trí đông người qua lại, nơi người dân dễ tiếp cận.

 “Tại các Khoa, Phòng, Đội, Trạm Y tế treo khẩu hiệu: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Trong năm, Bệnh viện đã tổ chức 02 Hội thi tại Đơn vị cho mọi đối tượng về quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp có 100% Khoa, Phòng, Đội, Trạm Y tế tham gia. Tổ chức Hội thi “Điều dưỡng, Hộ sinh giỏi, thanh lịch” nhân ngày Điều dưỡng Thế giới 12/5/2017, có 100% Khoa Phòng tham gia, tạo điều kiện cho các cán bộ y tế nâng cao chuyên môn, rèn luyện kỹ nănng ứng xử, giao tiếp, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát hàng tháng, quý, năm gắn với hoạt động của bệnh viện và công đoàn tại đơn vị. Từ năm 2016, định kỳ hàng tháng triển khai đánh giá sự hài lòng của người bệnh, khách hàng và báo cáo kết quả theo quy định.

Bác sỹ Lưu Kim Hoàng cho biết thêm: “Trong những năm tiếp theo, Bệnh viện tiếp tục triển khai và duy trì thực hiện đầy đủ các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nâng cao nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tiếp tục hoàn thiện và tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng và duy trì hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Trung tâm Y tế Hoài Nhơn. Duy trì củng cố kết quả xây dựng cơ sở “Xanh-Sạch-Đẹp”. Trong năm 2017 tiếp tục tổ chức đợt truyền thông rộng rãi các hoạt động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến toàn thể cán bộ y tế trong đơn vị và nhân dân qua kênh thông tin”.