Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 31/7/2020, huyện Vĩnh Thạnh đã thành lập 02 chốt kiểm soát phòng chống Covid-19.
Hành khách đi qua Chốt đều phải mang khẩu trang, khai báo y tế và đo thân nhiệt (Ảnh: Thu Phương)
      Chốt 1 được thành lập tại thôn Định Xuân, xã Vĩnh Quang (nơi giáp ranh với xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn). Chốt 2 ở thôn Tiên An, xã Vĩnh Hòa (nơi giáp ranh với xã Bình Thành, huyện Tây Sơn).
      Mỗi chốt đều chia thành 3 ca trực, mỗi ca trực bao gồm các lực lượng: y tế, công an, huyện đội, huyện đoàn nhằm kiểm soát người và phương tiện ra vào huyện Vĩnh Thạnh bằng đường bộ. Nhiệm vụ của Chốt là kiểm soát, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại của người dân; kiểm soát chặt chẽ những người đến và đi khỏi địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, nhất là trường hợp trở về từ hoặc đi qua vùng dịch. 
      100% người dân và phương tiện khi đi qua 2 Chốt đều được dừng lại và thực hiện việc kiểm tra y tế như đo thân nhiệt, khai báo y tế. Toàn bộ người dân đều đồng tình hưởng ứng và cho rằng đây là một quyết định đúng đắn để bảo đảm sức khỏe cho người dân, cũng là cách tốt nhất để phòng chống dịch bệnh lây lan. Chốt kiểm soát hoạt động 24/24 giờ, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật