Để đánh giá thực tế việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế; ngày 16/9/2019, Sở Y tế tổ chức Hội Thảo đánh giá công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động y tế năm 2019. Đến dự, chỉ đạo có ông BS.CKII. Lê Quang Hùng- Giám đốc Sở, Lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh , Lãnh đạo Viettel Bình Định; đại diện Lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y, nghiệp vụ Dược, các Trung tâm tuyến tỉnh, các cơ sở khám chữa bệnh công trực thuộc Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT ngoài công lập và 159 cán bộ trạm y tế xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
Bs.CKII. Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế phát biểu, chỉ đạo Hội thảo
Trong Hội thảo, các đại biểu nghe các báo cáo về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động y tế như: Tình hình kết nối liên thông, chuyển dữ liệu KCB BHYT lên cổng thông tin điện tử của cơ quan BHXH; các hoạt động và kết quả đạt được trong cung cấp phần mềm đường truyền cho các cơ sở khám chữa bệnh, các hoạt động phối hợp, hỗ trợ cho các cơ  sở KCB, những khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện... Bên cạnh đó, các đơn vị cũng báo cáo về tình hình nhân lực, cở sở hạ tầng công nghệ thông tin tại đơn vị, tình hình kết nối liên thông, chuyển dữ liệu KCB BHYT lên BHXH; tình hình ứng dụng vận hành các phần mềm trong lĩnh vực y tế dự phòng….
IMG 0145
Lãnh đạo Bảo hiểm Xã Hội báo cáo đánh giá công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động y tế.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, trình bày những khó khăn, vướng mắc và đưa ra những đề xuất, kiến nghị khi thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động y tế tại đơn vị. Các bộ phận liên quan giải trình, giải đáp và hướng dẫn những khó khăn vướng mắc của các đơn vị. Qua Hội thảo này đã điều kiện thuận lợi cho các cán bộ làm công nghệ thông tin tại các cơ sở y tế trong tỉnh trao đổi học hỏi kinh nghiệm về thực hiện tốt tại đơn vị mình./.
 

Tác giả bài viết: Nhất Tâm - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật