Đoàn Thanh tra Sở Y tế tổ chức kiểm tra các tại các Nhà Thuốc tư nhân trên địa bàn thành phố Quy Nhơn và một số huyện trong tỉnh.

Thứ ba - 04/02/2020 15:00
Nhằm đảm bảo chất lượng thuốc lưu hành, giá cả của các mặt hàng, phương tiện phòng chống dịch do virus Novel Corona (nCoV) nhất là khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc tại thành phố và một số huyện trong tỉnh. Từ ngày 03/2/2020 đến 05/02/2020, Sở Y tế đã thành lập Đoàn kiểm tra do ông Lê Cảnh Sơn – Chánh thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn cùng các thành viên của phòng thanh tra, phòng Nghiệp vụ Dược, Trung tâm Kiểm nghiệm Dược phẩm, Mỹ phẩm, phòng PA03 Công An tỉnh.
Đoàn Kiểm tra làm việc với nhà thuốc (Nhất Tâm)
Đoàn Kiểm tra làm việc với nhà thuốc (Nhất Tâm)
Tại các cửa hàng kinh doanh nhà thuốc, Đoàn đã thanh kiểm tra các giấy tờ liên quan như: giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận, hóa đơn nhập, các công bố về chất lượng sản phẩm… và các quy định của pháp luật đối với cơ sở kinh doanh thuốc, thực phẩm chức năng.
IMG 0316
Ông Lê Cảnh Sơn – Chánh thanh tra Sở Y kiểm tra nhà thuốc (Nhất Tâm) 
Bên cạnh đó, Đoàn cũng chú trọng đến việc kiểm tra về chất lượng, hạn sử dụng, giá niêm yết, hóa đơn chứng từ của các mặt hàng phương tiện phòng chống dịch do (nCoV) nhất là các sản phẩm về  khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn.
IMG 0320
Thành viên đoàn kiểm tra đang  kiểm tra các sản phẩm (Nhất Tâm) 
Tại thời điểm Kiểm tra đã không có cửa hàng kinh doanh, nhà thuốc vi phạm về các vấn đề như tăng giá, ghim hàng, hàng kém chất lượng, hết hạn sử dụng…. Đoàn kiểm tra đã tuyên truyền và nhắc nhở các cơ sở, nhà thuốc thực hiện tốt các quy định pháp luật về kinh doanh, buôn bán thuốc.

Tác giả bài viết: Nhất Tâm - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm129
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay10,091
  • Tháng hiện tại495,261
  • Tổng lượt truy cập46,302,978
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây