Hội nghị thúc đẩy triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi

Thứ bảy - 04/05/2024 14:17
Ngày 03/5/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em và Công Ty Ajnomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. Tham dự Hội nghị có TS. Trần Đăng Khoa-Phó Vụ Trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em;BS. Nguyễn Văn Trung- Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện Lãnh đạo: Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh,Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Bệnh viện Bình Định, Trung tâm Y tế 11 huyện/thị xã/thành phố.
Quang cảnh buổi Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Quang cảnh buổi Hội nghị (Ảnh: Thu Phương)
Tại Hội nghị, các đại biểu được chia sẻ về nội dung, ý nghĩa và cách cài đặt Phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em. Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” được sử dụng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em đến 60 tháng tuổi tại các cơ sở y tế trong phạm vi toàn quốc và tại cộng đồng. Đây là công cụ hữu ích cho cả cán bộ y tế và người dân trong thực hành dinh dưỡng bà mẹ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em dưới 60 tháng tuổi một cách toàn diện. Phần mềm gồm 2 nội dung: Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng và các nội dung về theo dõi sức khỏe, kiểm tra và tư vấn chế độ ăn dinh dưỡng, thông tin tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác.
Các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em được triển khai miễn phí cho bà mẹ, người chăm sóc trẻ nhỏ và cán bộ y tế thông qua website:www.dinhduongmevabe.com.vn.Tại đây, người dùng có thể tham khảo các nội dung: Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng hàng ngày cho mẹ và bé phù hợp với từng tháng tuổi, vùng miền; theo dõi sức khỏe của mẹ trong quá trình mang thai, sức khỏe của bé trong các giai đoạn phát triển; theo dõi dinh dưỡng và vận động tại nhà; nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị phù hợp bà mẹ đang mang thai theo từng tuần tuổi của thai nhi…
Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, nhằm thúc đẩy triển khai Phần mềm đến cán bộ y tế và phụ nữ mang thai, cho con bú và nuôi con nhỏ trên phạm vi toàn quốc, nhằm góp phần vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam. 
 

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,419
  • Tháng hiện tại488,589
  • Tổng lượt truy cập46,296,306
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây