Hội nghị Khoa học Điều dưỡng lần thứ II mở rộng năm 2019

Thứ hai - 17/06/2019 08:34
Ngày 14/6/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Khoa học Điều dưỡng lần thứ II mở rộng năm 2019 với chủ đề: “Cải tiến chất lượng thực hành chăm sóc và an toàn người bệnh”. Tham dự có Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Phó Giám đốc Sở Y tế; Ông Nguyễn Xuân Thiện - Nguyên Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Bình Định; Ban Giám đốc BVĐK tỉnh và Lãnh đạo các khoa, phòng, điều dưỡng trưởng, hộ sinh trưởng, kỹ thuật viên các khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Về phía các đơn vị khác có Trưởng phòng Điều dưỡng các Bệnh viện; Trung tâm Y tế các huyện thị xã, thành phố; Trường Cao đẳng Y tế Bình Định và đại biểu một số tỉnh lân cận như Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên.
Ông Hồ Việt Mỹ -  Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Hồ Việt Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị
      Hội nghị bao gồm 12 đề tài báo cáo khoa học với những nội dung phong phú, cập nhật và có giá trị khoa học cao thuộc các lĩnh vực chuyên môn về lâm sàng, cận lâm sàng như Đề tài: Chia sẻ cải tiến chất lượng trong chăm sóc an toàn người bệnh bằng công cụ 5S và đào tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định; Khảo sát tính kháng kháng sinh của các chủng Acinetbacter baumannii tại BVĐK tỉnh Bình Định; Thực trạng thực hiện y lệnh điều trị và chăm sóc của điều dưỡng tại Khoa Nội tổng hợp và Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn; Đánh giá trẻ sơ sinh, sinh thường theo phương pháp da kề da tại Khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn... Có thể coi đây là minh chứng cho sự tiến bộ không ngừng về cả lượng và chất của công tác điều dưỡng trong những năm qua.
      Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Hồ Việt Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết: “Công tác điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết, góp phần làm nên  thành công trong việc chăm sóc, điều trị người bệnh. Để chăm sóc người bệnh được an toàn và an toàn cho cả nhân viên y tế đòi hỏi công tác chăm sóc người bệnh phải được thực hiện dựa trên khoa học bằng chứng. Chính công tác nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho hoạt đông chuyên môn của Bệnh viện trong đó chăm sóc người bệnh được hiệu quả và an toàn cao”.
     Hội nghị Khoa học Điều dưỡng lần thứ II mở rộng năm 2019  thực sự là một việc làm bổ ích, là ngày hội của những người làm công tác điều dưỡng, qua đó mọi thành viên sẽ học hỏi và chia sẽ lẫn nhau những kinh nghiệm trong công tác chăm sóc cho người bệnh. 

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay8,336
  • Tháng hiện tại493,506
  • Tổng lượt truy cập46,301,223
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây