TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN HOÀI NHƠN: LUÔN NỖ LỰC HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Thứ sáu - 31/08/2018 08:47
Thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong 6 tháng đầu năm 2018 được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Sở Y tế Bình Định, các Bệnh viện, Trung tâm, Chi cục tuyến tỉnh về công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, quản lý, nhân lực, chuyên môn, cung ứng thuốc để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; cũng như sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Hoài Nhơn cùng với sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả của Phòng Y tế, các ban, ngành, đoàn thể và UBND xã, thị trấn trong huyện với công tác Y tế, DS - KHHGĐ, đặc biệt tập trung chỉ đạo chống dịch SXH có hiệu quả cao. Với sự quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cán bộ, viên chức (CBVC) Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hoài Nhơn cùng nhau ra sức khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, hội, đoàn thể đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch.
Hoạt động tập huấn tại TTYT huyện Hoài Nhơn
Hoạt động tập huấn tại TTYT huyện Hoài Nhơn
 
Trong thời gian qua, Đảng ủy TTYT huyện Hoài Nhơn đã xây dựng Chương trình hành động theo Kế hoạch số 39/KH-SYT ngày 23/7/2015 của Sở Y tế về việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới dây nịt salvatore ferragamo nam sự hài lòng của người bệnh”. Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đơn vị đã lập Kế hoạch và triển khai thực hiện gồm các nội dung: tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết 100% CBVC; tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; đào tạo kỹ năng hành chính, kỹ năng giao tiếp - ứng xử cho 100% CBVC. Trong năm qua, đơn vị đã mời chuyên gia tâm lý của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn thành phố Hồ Chí Minh về giảng dạy cho toàn thể cán bộ chủ chốt và nhân viên một số khoa, phòng trọng điểm.
Triển khai thực hiện đánh giá sự hài lòng của người bệnh hàng quý, 6 tháng, năm. Thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng” từ tháng 3 năm 2016, thuộc quản lý của Phòng Điều dưỡng. Tại các khoa, phòng, đội, trạm y tế đều treo khẩu hiệu: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Tổ công tác xã hội hoạt động hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân trong những năm qua. Thành lập Bộ phận chăm sóc “khách hàng” của đơn vị gắn với nhiệm dây nịt siêu cấp vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe, tổ chức các hoạt động từ thiệnTừ 01/01/2016, đơn vị đã thực hiện quy định của Bộ Y tế về trang phục y tế nhằm giúp người bệnh dễ dàng nhận biết các chức danh chuyên môn nghề nghiệp của CBVC, người lao động làm việc tại Trung tâm Y tế Hoài Nhơn. 100% cán bộ y tế cam kết nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về trang phục y tế.
Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22 tháng 11 năm 2013 của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ảnh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng, công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng với kích thước đủ lớn tại các khoa, phòng, đội, trạm y tế để người dân dễ nhận biết. Trong thời gian qua đã nhận và xử lý một số thông tin phản ảnh của người dân, kịp thời chấn chỉnh tác phong, thái độ phục vụ của nhân viên y tế; duy trì, củng cố hòm thư góp ý; phân công lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo các phòng chức năng tiếp công dân; khuyến khích bệnh nhân và người nhà liên hệ trực tiếp với lãnh đạo đơn vị để giải quyết thắc mắc kịp thời; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực tại đơn vị.
Đồng thời, đơn vị cũng đã quán triệt trong CBVC và người lao động các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/6/2016 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời học tập quy tắc ứng xử của CBVC làm việc trong các cơ sở y tế; thực hiện quy định về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh“ trong các cơ sở khám chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã triển khai 100% toàn thể CBVC của đơn vị cam kết thực hiện Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường”, tuyên truyền, quán triệt cho toàn bộ nhân viên y tế về tầm quan trọng của việc xây dựng “Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường” có liên quan đến chất lượng của bệnh viện. Thông qua các buổi giao ban bệnh viện nhắc nhở công tác vệ sinh môi trường Bệnh viện; qua các buổi họp Hội đồng người bệnh tại khoa, phòng Bệnh viện để tuyên truyền và nhắc nhở về công tác này; phân công cho Tổ công tác xã hội viết bài tuyên truyền, phát thanh tuyên truyền nhắc nhở tầm quan trọng và các biện pháp xây dựng “Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, thân thiện với môi trường”.
Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn đã không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu đảm bảo an toàn cho người bệnh. Bác sĩ Lưu Kim Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn cho biết: “Nhờ liên lục duy trì và nâng cao chất lượng khám bệnh, triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, tổng số lượt bệnh nhân tăng hơn so với cùng kỳ, trong đó thu dung điều trị nội trú tăng hơn 33%, trung bình mỗi ngày khám chữa bệnh 550 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú 150 - 200 lượt bệnh nhân, khám ngoại trú 350 - 400 lượt bệnh nhân. Sự tin tưởng của bệnh nhân là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn trong vấn đề chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân; đối với chúng tôi sự hài lòng của người bệnh là tài sản quý giá, là niềm vui của mình trong công việc. Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nâng cao nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh sẽ trở thành một hoạt động hàng ngày, thường quy của đơn vị. Đơn vị rất mong muốn nhận được sự hài lòng của bệnh nhân ngày càng nhiều hơn…”.
Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân tại huyện nhà, Trung tâm đã quan tâm đến công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị hiện đại, nhân lực… để trang bị cho Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã, thị trấn như: Dự án mở rộng TTYT huyện Hoài Nhơn đang thi công, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối 2019; Dự án đầu tư nâng cấp, xây mới các Trạm Y tế xã đã được UBND tỉnh phê duyệt; đã có phương án mở rộng diện tích, xây dựng mới Trạm Y tế và Phòng khám khu vực Hoài Hương; đưa vào hoạt động hệ thống máy X-quang kỹ thuật số, nội soi tai mũi họng, siêu âm màu 4 chiều, máy xét nghiệm máu, sinh hóa tự động; tiếp tục xây dựng danh mục mua sắm trang thiết bị cho khu nhà mới; tăng cường hệ thống máy monitor theo dõi tại khoa Hồi sức cấp cứu, phòng phẫu thuật,...
Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo nâng cao chuyên môn nâng cao năng lực cho các bác sỹ, điều dưỡng tại đơn vị. Đối với Bác sĩ học sau Đại học tạo thì đào tạo đúng chuyên ngành và tham gia các khóa thực tế ngắn ngày tại các Bệnh viện tuyến trên trong tỉnh và ngoài tỉnh nhằm cập nhật kiến thức; điều dưỡng và các chức danh chuyên môn khác thì phấn đấu 100% trình độ Cao đẳng đến trước năm 2021. Trong số đó cử học Đại học, hoặc nâng cao kiến thức chuyên môn như phụ mổ, chăm sóc Nhi sơ sinh, hồi sức cấp cứu,...
Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã triển khai nhiều kỹ thuật mới đem lại hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh cho người dân chẳng hạn như: bổ sung chuyên khoa phù hợp phục vụ người bệnh, đưa vào sử dụng chụp X - quang kỹ thuật số vào cuối Quý I/2018, nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, giảm thời gian thực hiện kỹ thuật cận lâm sàng. Đến Quý II/2018 đã triển khai các dịch vụ kỹ thuật về chuyên khoa Tai Mũi Họng, phẫu thuật Răng Hàm Mặt phục vụ nhu cầu của nhân dân.  Nâng cấp phòng Khám Mắt, đơn vị khúc xạ với sự tài trợ của tổ chức Orbis và Bệnh viện Mắt tỉnh Bình Định theo đúng quy trình, quy định tiêu chuẩn, dự kiến đi vào hoạt động cuối Quý III/2018.
Công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại đơn vị đã được nâng cao và chú trọng đầu tư:  năm 2017, đơn vị thực hiện 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu hoàn thành đạt khá và xuất sắc. Triển khai áp dụng 2 sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại đơn vị đã được Hội đồng Khoa học kỹ thuật ngành Y tế công nhận vào tháng 02/ 2017. Năm 2018, Hội đồng Khoa học kỹ thuật phát động phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn đơn vị, đã có 5 đề cương nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đăng ký báo cáo, dự kiến hoàn thành nghiệm thu vào  tháng 11/2018.
Thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện, nhằm mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, trong thời gian đến đơn vị sẽ tập trung vào các hoạt động sau: đầu tư mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ y tế; phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu chung trong năm 2018; tổ chức thực hiện phòng chống dịch tốt, không để dịch xảy ra hoặc lây lan kéo dài. Hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu chương trình, dự án năm 2018. Nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện đạt chỉ tiêu phấn đấu theo kế hoạch nâng cao chất lượng đã đề ra (nâng mức điểm trung bình Bộ tiêu chí Chất lượng Bệnh viện lên 2,82 so với mức năm 2017 là 2,59). Tăng cường giáo dục y đức, thực hiện nghiêm túc các qui chế chuyên môn, cải tiến các thủ tục hành chính, giảm đến mức tối đa phiền hà, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Để tiếp tục triển khai và duy trì thực hiện đầy đủ các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đơn vị xác định sẽ tích cực thực hiện quy trình khám chữa bệnh (KCB) theo Quyết định 1313/-BYT ngà2tng 4 nă2013 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh của Bệnh viện như: mở rộng cơ sở (hoàn thành cuối 2019), kê thêm giường để tránh bệnh nhân nằm ghép; bố trí khu khám bệnh, tăng cường bàn khám hợp lý, bố trí nhân viên tiếp đón làm việc trước 30 phút so với giờ quy định; duy trì hoạt động công tác xã hội để đón tiếp người bệnh ngay từ khi đến khám để phân loại kịp thời, giải thích về chế độ, hướng dẫn bàn khám.
Thực hiện cam kết đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh; thực hiện công khai đường dây nóng để giải quyết kịp thời thắc mắc của người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh BHYT. Thường xuyên nhắc nhở chấn chỉnh thái độ phục vụ chưa tốt của nhân viên. Có chính sách khen thưởng, tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt; kiểm điểm, phê bình cá nhân, tập thể thực hiện chưa tốt. Tổ chức tập huấn hàng năm về kỹ năng giao tiếp ứng xử. Tăng cường công tác giải thích, tích cực tham gia đối thoại với nhân dân trong công tác KCB, nhất là khám chữa bệnh BHYT. Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống y tế xã phục vụ người dân ngay từ tuyến xã, giảm tải và nâng cao chất lượng tại TTYT huyện Hoài Nhơn”, BS.Hoàng cho biết thêm.
Trong năm 2018, Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, với tinh thần đoàn kết thống nhất cùng nhau học hỏi của đội ngũ cán bộ Trung tâm Y tế tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác khám chữa bệnh; củng cố mạng lưới y tế cơ sở, chủ động phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền giáo dục sức khỏe và vận động cộng đồng tích cực tham gia vào công tác vệ sinh phòng, chống dịch; đầu tư trang thiết bị cho các chuyên khoa; tăng cường đào tạo và đào tạo lại, để không ngừng nâng cao trình độ cán bộ y tế, đáp ứng nhu cầu cán bộ chuyên môn cho các tuyến, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Đặc biệt, chú trọng công tác giáo dục và rèn luyện y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, tâm lý tiếp xúc của cán bộ, nhân viên y tế, thực hiện Store Duong Luxury “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”; từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ y tế của huyện nhà, nâng cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân huyện nhà và nhiệm vụ phát triển hệ thống y tế của Ngành...
Các hoạt động khám chữa bệnh tại TTYT huyện Hoài Nhơn
tt

Hinh TTYT Hoai Nhon 3

Hinh TTYT Hoai Nhon 4

Hinh TTYT Hoai Nhon 5

 
Hinh TTYT Hoai Nhon 6

Tác giả bài viết: Thùy Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay14,083
  • Tháng hiện tại101,483
  • Tổng lượt truy cập45,909,200
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây