Sở Y tế Bình Định: Triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Thứ ba - 11/12/2018 08:06
Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích, quá trình xử lý các TTHC đã được nâng cao hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục. Thực hiện Quyết định 3458/QĐ-UBND ngày 20 tháng 9 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Sở Y tế Bình Định: Triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Theo đó, Sở Y tế Bình Định đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Bình Định về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Việc phối hợp nhằm triển khai thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách đổi mới mạnh mẽ các thủ tục hành chính theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, giúp các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ hành chính công trong lĩnh vực tiếp nhận hồ sơ hành nghề khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế thuận lợi hơn và góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính.
Ngày 30/6/2018, Sở Y tế và Bưu điện tỉnh đã phối hợp, tổ chức tập huấn hướng dẫn về việc tiếp nhận hồ sơ về lĩnh vực hành nghề khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc thuộc thẩm quyền của Sở Y tế cho cán bộ, nhân viên Bưu điện. Hiện nay, tại tất cả các điểm giao dịch Bưu điện, Bưu điện Văn hóa xã đã thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ hành nghề khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế. Theo đó, các đơn vị trực thuộc Sở, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ về lĩnh vực hành nghề khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc, đến điểm Bưu điện gần nhất để được hướng dẫn làm hồ sơ và tiếp nhận hồ sơ chuyển về Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Y tế. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 57 điểm cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Y tế Bình Định trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Định tại các điểm phục vụ thuộc Bưu điện tỉnh Bình Định.
Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích giúp nâng cao hiệu quả xử lý các TTHC, tiết kiệm thời gian, giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc. Đối với các đơn vị trực thuộc Sở, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh, các cá nhân sử dụng dịch vụ gửi hồ sơ, trả kết quả, việc sử dụng dịch vụ đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân (nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn) tiết kiệm chi phí và thời gian, công sức đi lại khi giải quyết TTHC.
Việc ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg có ý nghĩa rất lớn, bởi nó đem lại rất nhiều lợi ích về kinh tế cũng như lợi ích xã hội.Thay vì phải đến trụ sở các cơ quan Nhà nước, giờ đây các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh có thể thực hiện nộp hồ sơ tại các điểm bưu điện và nhận kết quả giải quyết TTHC ngay tại nhà, đơn giản và nhanh gọn. Không chỉ thuận lợi đối với các đơn vị có liên quan mà còn giảm áp lực với cơ quan hành chính Nhà nước, tránh quá tải tại điểm giao dịch. Từ đó, cơ quan giải quyết TTHC có thời gian tập trung giải quyết kịp thời các hồ sơ đúng thời gian quy định. Quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được kiểm soát chặt chẽ bằng hệ thống phần mền một cửa hiện đại, sau khi hoàn thành các thủ tục, tổ chức và cá nhân được Bưu điện tỉnh hỗ trợ trả kết quả tại nhà đảm bảo an ninh, an toàn, đóng gói và niêm phong chắc chắn trong quá trình vận chuyển.
Theo đó, tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết TTHC chỉ cần đến các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã thuộc Bưu điện tỉnh để nộp hồ sơ thay vì việc phải đến trực tiếp trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện để nộp hồ sơ và nhận kết quả. Nhân viên Bưu điện sẽ tiếp nhận hồ sơ và cấp phiếu xác nhận cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ. Sau đó thực hiện chuyển hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời. Các hồ sơ, giấy tờ của cá nhân, tổ chức, bao gồm cả bản gốc (nếu có) được đảm bảo bí mật, an toàn tuyệt đối. Khi có kết quả, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển phát đến tận tay cho người dân theo địa chỉ đã đăng ký.
                                                                                                           
 

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay15,197
  • Tháng hiện tại500,367
  • Tổng lượt truy cập46,308,084
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây