Hội nghị tập huấn về công tác tổ chức cán bộ năm 2018

Thứ năm - 26/07/2018 15:30
Năm 2018 được Trung ương Đảng xác định là năm trọng tâm “Công tác tổ chức cán bộ”, với ý nghĩa đó trong 03 ngày 25-27/7/2018, tại TP. Quy Nhơn, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tổ chức cán bộ năm 2018. Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và gần 500 đại biểu là Lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế; Lãnh đạo Sở Y tế của 63 tỉnh, thành trong cả nước. Về phía Bình Định, có Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.
Quang cảnh toàn Hội nghị tập huấn
Quang cảnh toàn Hội nghị tập huấn
     Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: công tác tổ chức cán bộ, bao gồm cả khâu đào tạo, tuyển chọn, đề bạt và sắp xếp lại bộ máy cần được thực hiện một cách chặt chẽ, có nhiều đổi mới so với trước. Qua đó, hướng đến mục tiêu tinh gọn bộ máy, nhưng đảm bảo đạt được hiệu quả cao trong việc phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân.
Bộ Y tế khen tặng 28 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cán bộ giai đoạn từ năm 2015-2017

      Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, cho biết: những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của Chính phủ, Bộ Y tế và các bộ, ngành Trung ương, các cơ sở y tế của tỉnh đã được cải thiện đáng kể về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. Mặc dù ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh luôn dành sự quan tâm ưu tiên, bố trí nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm mới trang thiết bị cho lĩnh vực y tế và giáo dục, nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định và cải thiện đời sống nhân dân.
      Hội nghị được tổ chức để triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ nhằm nâng cao năng lực thực thi công tác tổ chức cán bộ cho các đơn vị y tế trong bối cảnh tinh giản bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, thông suốt và đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, về tài chính…
      Trong chương trình hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia trình bày Báo cáo kết quả thực hiện công tác tổ chức cán bộ trong thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm công tác tổ chức cán bộ ngành Y tế trong gian tới gắn với việc thực hiện Nghị quyết cua Hội nghị lần thứ 6, lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy ngành Y tế từ trung ương đến địa phương nhằm đổi mới, kiện toàn hệ thống tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; xây dựng, bổ sung, sửa đổi quy chế tổ chức và hoạt động của các đơn vị; Đề án thành lập các tổ chức, bộ phận trong các đơn vị sự nghiệp; Đề án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức, biên chế, tài chính và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; Kế hoạch biên chế trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp y tế; Đề án vị trí việc làm; Đề án bổ sung vị trí việc làm, số lượng người làm việc và Đề an tinh giản biên chế trong các cơ quan và đơn vị sự nghiệp y tế; hướng dẫn tổ chức thi, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Y tế và chuyên ngành khác; kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác tổ chức cán bộ; triển khai đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý y tế và bồi dưỡng theo chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành Y tế…
     Hội nghị được tổ chức nhằm triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ nhằm nâng cao năng lực thực thi công tác tổ chức cán bộ cho các đơn vị y tế trong bối cảnh tinh giản bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, thông suốt và đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, về tài chính, về cán bộ và nhân viên y tế.
      Cũng tại Hội nghị, 28 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức cán bộ giai đoạn từ năm 2015-2017 đã được Bộ Y tế khen tặng.

 

Tác giả bài viết: Thu Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay7,955
  • Tháng hiện tại493,125
  • Tổng lượt truy cập46,300,842
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây