Hội thảo về vắc xin Infanrix hexa

Thứ năm - 02/05/2019 09:31
Chiều ngày 26/4/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức Hội thảo về vắc xin Infanrix hexa. Tham dự Hội thảo có Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm.
Quang cảnh Hội thảo về vắc xin Infanrix hexa
Quang cảnh Hội thảo về vắc xin Infanrix hexa
Vắc xin Infanrix hexa là vắc xin 6 trong 1. Đây là loại vắc xin kết hợp phòng được nhiều bệnh nhất trong cùng 1 mũi tiêm, đang được lưu hành tại Việt Nam. Vắc xin Infanrix hexa được sử dụng tại các phòng tiêm vắc xin dịch vụ. Ưu điểm nổi trội của vắc xin Infanrix hexa là kết hợp phòng được 6 loại bệnh trong 1 mũi tiêm, bao gồm: Bạch hầu – Ho gà – Uốn Ván – Viêm gan B – Bại liệt – Hib.
Điểm đặc biệt hơn của vắc xin 6 trong 1 này là: Thành phần ho gà trong vắc xin là loại vô bào nên an toàn và có hiệu lực cao chống lại bệnh ho gà. Vắc xin Infanrix hexa có độ dung nạp tốt khi tiêm chủng cơ bản lúc 2-3-4 tháng tuổi. Sử dụng vắc xin Infanrix hexa với tiêm chủng cơ bản: linh hoạt với lịch tiêm như 3 mũi vào 2, 3, 4 tháng tuổi hoặc 3, 4, 5 tháng tuổi hoặc 2, 4, 6 tháng tuổi. Tiêm nhắc lại: sau khi tiêm chủng 3 mũi cơ bản, nên tiêm mũi nhắc lại sau tiêm cuối cùng ít nhất là 6 tháng và tốt nhất là trước 18 tháng tuổi.
Vắc xin là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất để bảo vệ cho người tiêm không mắc bệnh và tránh xảy ra các vụ dịch lớn ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng con người. Thêm vào đó, sử dụng vắc xin sẽ phòng được bệnh khi tiếp xúc với người bệnh.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,940
  • Tháng hiện tại115,166
  • Tổng lượt truy cập45,922,883
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây