Đảng uỷ Sở Y tế tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng

Thứ ba - 15/01/2019 07:21
Thực hiện Kế hoạch số 73-KH/ĐUK ngày 21/11/2018 của Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị lần thứ 8, khóa XII của Đảng, ngày 12/01/2019, Đảng uỷ Sở Y tế tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng tới toàn thể đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Đảng bộ.
Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Bí thư Đảng uỷ báo cáo chuyên đề trong Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Bí thư Đảng uỷ báo cáo chuyên đề trong Hội nghị
      Hội nghị được chia thành 02 lớp, 01 lớp dành cho đảng viên, 01 lớp dành cho cán bộ ngoài đảng. Tại hội nghị, các đảng viên và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Bí thư Đảng uỷ giới thiệu khái quát nội dung về Hội nghị lần thứ 8, khóa XII của Đảng với 04 chuyên đề gồm các nội dung: Kết luận về kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác; Nghị quyết về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương; Triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.
      Các nghị quyết, quy định, kết luận về kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước lần này là những vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng ta trong sạch vững mạnh. Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng thông báo kết quả các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội năm 2018 và dự kiến các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh ta. Theo đó, ngành Y tế tỉnh đã góp phần hoàn thành 6/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, cụ thể: Mức giảm tỷ suất sinh 0,1% (kế hoạch giảm 0,1%); Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 89,7% (kế hoạch giao 88,5%); Tỷ lệ trạm y tế có bác sĩ đạt 100% (kế hoạch 100%); Tỷ lệ xã đạt chuẩn quốc gia về y tế đạt 97,5% (kế hoạch 97,5%); Số giường bệnh trên 1 vạn dân 30,2 giường (kế hoạch 30 giường); Tỷ lệ trẻ em dưới năm tuổi suy dinh dưỡng 9,7% (kế hoạch dưới 10%).
      Nghị quyết về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định mục tiêu tổng quát: "Đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh; đạt cơ bản các tiêu chí về phát triển bền vững kinh tế biển; hình thành văn hoá sinh thái biển; chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; ngăn chặn xu thế ô nhiễm, suy thoái môi trường biển, tình trạng sạt lở bờ biển và biển xâm thực; phục hồi và bảo tồn các hệ sinh thái biển quan trọng. Những thành tựu khoa học mới, tiên tiến, hiện đại trở thành nhân tố trực tiếp thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế biển.".
      Về quy định "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương": Trong đó đề cập cụ thể trách nhiệm nêu gương của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Nội dung cơ bản của Quy định gồm 4 điều được xây dựng trên cơ sở kế thừa các nội dung của Quy định 101-QÐ/TW (về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp) và Quy định 55-QĐ/TW (về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên) có tham chiếu các tiêu chuẩn, tiêu chí cán bộ được đề cập trong các Văn kiện, Nghị quyết của Đảng. Nội dung nêu gương được khát quát thành 8 điểm xây và 8 điểm chống, được phản ánh trên các mặt tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, tự phê bình và phê bình, quan hệ với nhân dân, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ.
      Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 với chuyên đề: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân”. Nội dung có  2 phần chính, phần thứ nhất là “tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về  tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân”; phần thứ hai là: “chủ trương của Đảng, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân”.
Quang cảnh Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng
Quang cảnh Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai các nội dung Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của ĐảngNhãn

      Sau Hội nghị này, các chi bộ tổ chức cho đảng viên, cán bộ viên chức và người lao động thảo luận, nghiên cứu tài liệu, viết thu hoạch tại chị bộ về việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung Hội nghị lần thứ 8, khóa XII của Đảng.
      Trên cơ sở Chương trình hành động thực hiện các nội dung Hội nghị lần thứ 8, khóa XII của Đảng, các chi bộ xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị (Bí thư Chi bộ, lãnh đạo đơn vị) xây dựng kế hoạch hành động cá nhân thực hiện các nội dung của Hội nghị. Đồng thời đề nghị các chi bộ nghiêm túc triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 theo đúng chủ đề đã đưa ra./.
 

Tác giả bài viết: Xuân Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay45,368
  • Tháng hiện tại484,854
  • Tổng lượt truy cập46,292,571
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây