Qúy cấp cho tôi biết: Quỹ BHYT chi trả như thế nào khi người tham gia BHYT đi khám chữa bệnh có sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn?

Thứ tư - 01/07/2020 17:16
Qúy cấp cho tôi biết: Quỹ BHYT chi trả như thế nào khi người tham gia BHYT đi khám chữa bệnh có sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn? (Trần Hoài Hương)
Nguyễn Đức Anh - Trưởng phòng Giám định BHYT 

Cảm ơn bạn đã tham gia buổi giao lưu trực tuyến về chính sách BHYT BHXH

Cơ quan BHXH xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Hiện nay không còn quy định về thanh toán chi phi kỹ thuật cao, chi phí lớn, mà quy định mức hưởng của các đối tượng tham gia BHYT như sau:

Theo Công văn số 3340/BHXH-ST ngày 07/08/2017 của BHXH Việt Nam quy định về mức hưởng và quyền lợi:

- Mức hưởng KCB BHYT của người có thẻ BHYT được mã hóa tại ô thứ 2, được ký hiệu bằng số (theo số thứ tự từ 1 đến 5). Trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT, thì mức hưởng BHYT ghi trên thẻ BHYT là mức hưởng của đối tượng có quyền lợi cao nhất.

+ Ký hiệu bằng số 1: Được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB thuộc phạm vi chi trả BHYT và không áp dụng giới hạn tỉ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, VTYT và DVKT theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế về danh mục và tỉ lệ, điều kiện thanh toán DVKT; bao gồm các đối tượng hưởng có ký hiệu là: CC, TE.

+ Ký hiệu bằng số 2: Được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB thuộc phạm vi chi trả BHYT (có giới hạn tỉ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, VTYT và DVKT theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế); bao gồm các đối tượng hưởng có ký hiệu là: CK, CB, KC, HN, DT, DK, XD, BT, TS.

+ Ký hiệu bằng số 3: Được quỹ BHYT thanh toán 95% chi phí KCB thuộc phạm vi chi trả BHYT (có giới hạn tỉ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, VTYT và DVKT theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế); bao gồm các đối tượng hưởng có ký hiệu là: HT, TC, CN.

+ Ký hiệu bằng số 4: Được quỹ BHYT thanh toán 80% chi phí KCB thuộc phạm vi chi trả BHYT (có giới hạn tỉ lệ thanh toán một số thuốc, hóa chất, VTYT và DVKT theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế); bao gồm các đối tượng hưởng có ký hiệu là: DN, HX, CH, NN, TK, HC, XK, TB, NO, CT, XB, TN, CS, XN, MS, HD, TQ, TA, TY, HG, LS, PV, HS, SV, GB, GD.

+ Ký hiệu bằng số 5: Được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí KCB, kể cả chi phí KCB ngoài phạm vi được hưởng BHYT; bao gồm các đối tượng hưởng có ký hiệu là QN, CA, CY.

Như vậy tùy theo đối tượng mà có mức hưởng  quy định như trên./.

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm232
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay70,354
  • Tháng hiện tại2,448,178
  • Tổng lượt truy cập44,824,704
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây