Họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư - 10/02/2021 19:04
Chiều ngày 09/02/2021, Sở Y tế tổ chức Họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 với sự tham gia của các điểm cầu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế. Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi họp giao ban.
Toàn cảnh buổi Họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Ảnh: Thu Phương)
Toàn cảnh buổi Họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Ảnh: Thu Phương)
Tại buổi họp giao ban, các đại biểu đã nghe báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Y tế huyện: Tuy Phước, Tây Sơn; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương; những khó khăn, thuận lợi và các đề xuất của đơn vị đối với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Sau khi nghe báo cáo từ các đơn vị, ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị phải đảm bảo nhân lực trực phòng chống dịch, có phân công cụ thể đầu mối trực chống dịch và có danh sách cụ thể trực trong những ngày Tết. Hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán, nếu lãnh đạo các đơn vị (từ cấp phó trở lên) đi ra ngoài tỉnh phải báo cáo về Sở; đối với những lực lượng ở nhà trong những ngày Tết khi có sự điều động của đơn vị sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế, vật tư, phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn, khẩu trang, nước sát khuẩn bảo đảm sẵn sàng ứng phó dịch bệnh trong mọi tình huống xảy ra. Đồng thời, các đơn vị rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết như nhân lực, vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh. Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường giám sát tại cộng đồng, những trường hợp đi từ vùng dịch về thực hiện cách ly theo đúng quy định. Lãnh đạo tỉnh đã điều chỉnh thời gian cách ly tập trung là 14 ngày đối với người đi từ khu vực, địa phương có dịch về, các địa phương triển khai thực hiện theo quy định. Các cơ sở y tế, bệnh viện thực hiện nghiêm công tác phân luồng, phân tuyến; tăng cường mức độ cảnh báo, kiểm tra, giám sát người bệnh và người nhà người bệnh đến khám, tư vấn, điều trị; mở rộng thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ, chủ động đáp ứng nhanh, kịp thời với các tình huống dịch bệnh. Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường truy vết những trường hợp F1, F2 có liên quan đến các ca bệnh để tiến hành thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Tăng cường lực lượng tại chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo kiểm tra, kiểm soát người đến/về Bình Định theo quy định.
Tại tỉnh ta, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào mắc Covid-19. Trong những ngày qua, tỉnh đã thực hiện: Cách ly tại bệnh viện 49 trường hợp nghi ngờ; cách ly tại khu cách ly tập trung 432 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi cư trú 4.327 trường hợp; số mẫu đã xét nghiệm là 1.480 mẫu, đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-COV-2./.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm220
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay19,727
  • Tháng hiện tại2,397,551
  • Tổng lượt truy cập44,774,077
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây