Tập trung bảo đảm nước sạch, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình thời tiết nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn.

Thứ hai - 08/06/2020 14:56
Sở Y tế vừa ban hành Công văn Khẩn số 1606/SYT-NVY ngày 03/6/ 2020 về việc tập trung bảo đảm nước sạch, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình thời tiết nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn theo chỉ đạo tại Công văn số 3521/UBND-VX ngày 02/6/2020 của UBND tỉnh Bình Định.
Hướng dẫn người dân xử lý nguồn nước để ăn, uống và sinh hoạt bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình thời tiết nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn (Ảnh Thùy Vy)
Hướng dẫn người dân xử lý nguồn nước để ăn, uống và sinh hoạt bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình thời tiết nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn (Ảnh Thùy Vy)
      Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương thực hiện tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các biện pháp xử trí, phòng chống một số vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa nắng nóng theo “Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe mùa nắng nóng cho cộng đồng và người lao động”; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn người dân xử lý nguồn nước sẵn có bằng biện pháp đơn giản trong trường hợp không có nước sạch để sử dụng theo “Hướng dẫn xử lý nước hộ gia đình bằng các biện pháp đơn giản” của Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế.
      Đồng thời, đơn vị cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt của các đơn vị cấp nước trên địa bàn tỉnh để đảm bảo chất lượng nước sạch đạt quy chuẩn của Bộ Y tế. Theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn để có biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện chất lượng nước sạch không đạt quy chuẩn theo quy định cần thông báo ngay cho cơ sở cấp nước và các đơn vị có liên quan để có các biện pháp khắc phục kịp thời. Xử lý hoặc kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chất lượng nước sạch theo quyđịnh; tăng cường kiểm tra, giám sát, báo cáo hàng tuần và đột xuất khi cần thiết về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, nhất là những dịch bệnh liên quan đến nước và vệ sinh. Kịp thời phát hiện, khoanh vùng và xử lý các trường hợp bệnh phát sinh nếu có, không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng trên địa bàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay720
  • Tháng hiện tại107,894
  • Tổng lượt truy cập52,250,851
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây