Sở Y tế tổ chức tọa đàm giải pháp nâng cao sự hài lòng của người bệnh

Thứ năm - 10/08/2023 10:13
Chiều ngày 09.8.2023, Sở Y tế tổ chức Toạ đàm trực tuyến giải pháp nâng cao sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế đối với việc cung cấp dịch vụ y tế. Tại điểm cầu Sở Y tế, chủ trì buổi tọa đàm: Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế; cùng tham gia có các đại biểu Lãnh đạo Sở; đại diện Lãnh đạo Văn phòng và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở và chuyên viên liên quan; đại diện lãnh đạo và nhân viên y tế phụ trách công tác quản lý chất lượng bệnh viện các đơn vị y tế trực thuộc; đại biểu các bệnh viện tư nhân gồm: Bệnh viện đa khoa Hoà Bình, Bệnh viện đa khoa Thu Phúc, Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Quy Nhơn. Tại điểm cầu các đơn vị trực thuộc Sở có đại diện lãnh đạo đơn vị và Trưởng các phòng/bộ phận: Quản lý chất lượng, Điều dưỡng, Công tác xã hội và các khoa, phòng có liên quan; Trưởng Trạm y tế xã, phường, thị trấn cùng tham dự.
Toàn cảnh tọa đàm (ảnh Thu Hiền)
Toàn cảnh tọa đàm (ảnh Thu Hiền)
          Buổi tọa đàm tập trung các nội dung chủ yếu: Kết quả đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế 6 tháng đầu năm 2023 tại các cơ sở y tế; trao đổi về các giải pháp, biện pháp nâng cao sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế; bài học kinh nghiệm từ các đơn vị. Qua báo cáo của 7 đơn vị gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Bình Định; Trung tâm Y tế huyện, thị xã: An Nhơn, Hoài Nhơn, Tây Sơn với kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh và người nhà người bệnh ngoại trú và nội trú từ 87% đến 98%.
          Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các đơn vị quan tâm: Tiếp tục thực hiện việc đánh giá thường xuyên, liên tục sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế qua các kênh khác nhau, tiếp nhận và phân tích thông tin kịp thời và chọn lọc ưu tiên để đưa ra các biện pháp giải quyết một cách cụ thể nhất; đưa ra chỉ tiêu phấn đấu trong từng quý để đánh giá ngày càng tăng lên sự hài lòng người bệnh; chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ người dân và làm người dân hài lòng hơn; tăng sự hài lòng đối với người bệnh và người nhà người bệnh bằng các giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế phục vụ tốt người bệnh tại các cơ sở y tế; tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tăng cường chia sẻ thông tin, công khai, minh bạch đến người bệnh và nhân viên y tế.
h2 ngay 10 thnag 8
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi tọa đàm (ảnh Thu Hiền)
          Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cở mở, thân thiện với nhiều ý nghĩa thiết thực; đồng thời là dịp để các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân chia sẻ thông tin và thực hiện mục tiêu, giải pháp nâng cao sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Khoa TT-GDSK- Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay5,192
  • Tháng hiện tại125,305
  • Tổng lượt truy cập52,743,646
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây