Hội nghị đối thoại của Sở Y tế với các cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế và cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Thứ tư - 15/11/2023 17:04
Thực hiện Kế hoạch số107/KH-UBND ngày 08/6/2023 của UBND tỉnh về việc cải thiện, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công; Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2023. Sáng ngày 15.11.2023, lần đầu tiên, Sở Y tế tổ chức Hội nghị đối thoại của Sở Y tế với các cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế và cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng và Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Trương chủ trì Hội nghị đối thoại. Cùng dự Hội nghị có đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh và 22 cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế và 4 cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại
      Tại hội nghị, Lãnh đạo Sở Y tế đã lắng nghe các doanh nghiệp trình bày các vấn đề về thực thi các chủ trương, chính sách về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực y tế; đồng thời trao đổi những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật hiện hành; thảo luận, giải đáp các khó khăn,vướng mắc.
 
Các doanh nghiệp và cơ sở y tế ngoài công lập trình bày ý ý, chia sẻ thông tin.
Các doanh nghiệp và cơ sở y tế ngoài công lập trình bày ý ý, chia sẻ thông tin.
     Về phía các doanh nghiệp đã chia sẻ các ý kiến về Sở Y tế đã đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp; giải quyết nhanh các thủ tục hành chính; hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề; việc đơn gản hóa các thủ tục hành chính, cắt giảm mức phí lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính, nộp hồ sơ trực tuyến, giải quyết hồ sơ nhanh và trả kết quả trực tuyến… Đại diện các doanh nghiệp đã chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục kê khai giá thuốc do Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) xử lý chậm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động, kinh doanh của đơn vị; giá thuốc yêu cầu kê khai không cao hơn giá thuốc của khu vực ASEAN, nhưng thực tế không có cơ sở để đối chiếu; việc đăng ký cho một số sản phẩm thuốc chưa có ở thị trường Việt Nam gặp khó khăn với quy định đánh giá lâm sàng; vấn đề công nợ của cơ sở y tế công lập. Bên cạnh đó, một số bệnh viện ngoài công lập quan tâm đến cơ chế thẩm định cơ sở hành nghề y, đăng ký, cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của bác sĩ công lập hoạt động tại cơ sở y tế ngoài công lập; liên quan đến việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT. Đồng thời, đề nghị đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra việc kê khai giá thuốc ở các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập và cơ sở bán lẻ; đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính thực hiện một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định; công tác phối hợp giải quyết các vướng mắc liên quan với các phòng chuyên môn của Sở Y tế… Đại diện các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Y tế và lãnh đạo Sở Y tế đã trả lời một số vấn đề liên quan về các chính sách thực thi pháp luật liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, đấu thầu thuốc, mua sắm trang thiết bị y tế...
 
      Sở Y tế tiếp thu những ý kiến của doanh nghiệp. Đồng thời giải đáp những ý kiến vướng mắc của doanh nghiệp và ghi nhận những kiến nghị để phản ánh lên Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) trong công tác thực hiện kê khai giá thuốc…Theo báo cáo của Sở Y tế về thủ tục hành chính, tính đến thời điểm này, Sở đã triển khai thực hiện 135 thủ tục hành chính liên thông tại bộ phận một cửa; trong đó 27 thủ tục tuyến toàn trình, 106 thủ tục trực tuyến một phần.
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận Hội nghị.
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận Hội nghị.

      Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng, phát biểu kết luận hội nghị: Sở Y tế cam kết tạo cầu nối rộng rãi và thường xuyên hơn giữa Sở Y tế với các doanh nghiệp, đồng thời cảm ơn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp chung vào trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Sở cam kết thực hiện tốt hơn nữa, căt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; cải cách hành chính theo hướng áp dụng tối đa trực tuyến, hạn chế tiếp xúc với cơ sở, doanh nghiệp để đảm bảo minh bạch, với phương châm công chức là phục vụ người dân. Về đấu thầu thuốc, rất mong các doanh nghiệp cung ứng thuốc, vật tư, thiết bị y tế tham gia vào công tác này tốt hơn. Từ năm 2024 trở đi sẽ tổ chức đối thoại ít nhất một năm một lần với các doanh nghiệp, cơ sở y tế ngoài công lập. Trong năm 2024, với việc Luật Đấu thầu, Luật Khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực thi hành, sẽ có các văn bản quy phạm pháp luật được triển khai với nhiều điểm mới. Sở Y tế sẽ triển khai kịp thời đến các cơ sở y tế ngoài công lập để cập nhật và thực hiện đúng quy định pháp luật và rất mong các đơn vị nghiên cứu để thực hiện tốt các quy định./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm140
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay9,704
  • Tháng hiện tại494,874
  • Tổng lượt truy cập46,302,591
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây