Bộ Y tế tổ chức Hội thảo phổ biến các hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại Bình Định

Chủ nhật - 27/09/2020 16:44
Chiều 26/9/2020, tại Bình Định, Bộ Y tế tổ chức Hội thảo phổ biến các hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19.
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên phát biểu chỉ đạo Hội thảo (Ảnh: Thu Phương)
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên phát biểu chỉ đạo Hội thảo (Ảnh: Thu Phương)
       Tham dự hội thảo có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, chuyên viên, các chuyên gia thuộc Bộ Y tế; đại diện các Bộ có liên quan; Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo và chuyên viên Sở Y tế, Sở Lao động thương binh và xã hội, Trung tâm y tế dự phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đại diện một số bệnh viện, Trung tâm y tế của 32 tỉnh từ Đà Nẵng trở vào.
      Từ đầu năm 2020 đến nay với sự nỗ lực, quyết tâm và phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, thành phố, công tác phòng chống dịch COVID - 19 đạt được kết quả khả quan, bước đầu đã kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID - 19 trên thế giới và trong nước vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Trong giai đoạn tới khi mở lại đường bay, số người nhập cảnh sẽ tăng lên thêm vào đó là khả năng vẫn còn các ca mắc trong cộng đồng; có thể xuất hiện các ca bệnh hoặc các ổ dịch tiếp theo, do đó đòi hỏi không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Tại Hội thảo, lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc, tại hộ gia đình, khu chung cư, dịch vụ, trường học, khu cách ly; hướng dẫn y tế phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc dưới 14 ngày; hướng dẫn giám sát dịch bệnh và hướng dẫn quản lý chất thải, vệ sinh khử trùng môi trường ổ dịch. Đây là những tài liệu hướng dẫn quan trọng giúp các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng bộ, thống nhất.
      Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận và chỉ ra các khó khăn, vướng mắc đã gặp phải khi triển khai các hướng dẫn nói trên tại địa phương, đồng thời đề nghị các Cục, Vụ liên quan của Bộ Y tế nghiên cứu, tiếp thu và có hướng chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện các Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: Cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch, rút kinh nghiệm những gì chúng ta chưa làm tốt. Với một tinh thần quyết tâm cao nhất, cùng các cấp các ngành, người dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đảm bảo mục tiêu kép đã được Thủ tướng Chính phủ đưa ra "vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế". Trong thời gian tới, cần tiếp tục tham mưu cho Ban chỉ đạo, chính quyền địa phương nâng cao cảnh giác tuyệt đối không dược lơ là chủ quan, tuyên truyền người dân ra khỏi nhà là mang khẩu trang nơi đông người, khi tham gia các phương tiện công cộng. Đồng thời, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đã ban hành; chú trọng công tác phòng chống dịch tại nơi đông người, đặc biệt là ở bệnh viện. Ngành Y tế các địa phương phải tập trung kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế đóng trên địa bàn mình phụ trách, đảm bảo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chỉnh các hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế, trong đó, cần thực hiện tốt công tác phân luồng khám, chữa bệnh; các địa phương cũng cần tham mưu để các tỉnh/thành trong cả nước quản lý tốt các trường hợp nhập cảnh. Thực hiện tốt các hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế là đã góp phần cùng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế.
      Trong Hội thảo, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã trao nhiều bằng khen cho tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng cơ sở y tế Xanh Sạch Đẹp và Giảm thiểu chất thải nhựa; công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2019./.
Đại diện Bộ Y tế Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2019
Đại diện Bộ Y tế Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2019

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay10,156
  • Tháng hiện tại495,326
  • Tổng lượt truy cập46,303,043
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây