Thực hiện nghiêm việc tổ chức tiêm chủng trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thứ tư - 05/08/2020 11:10
Sở Y tế Bình Định vừa ban hành Công văn Khẩn số 2208/SYT-NVY ngày 03/8/2020yêu cầu các cơ sở y tế, cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện nghiêm túc việc tổ chức tiêm chủng trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Các cơ sở y tế, cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp (Ảnh Thùy Vy)
Các cơ sở y tế, cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn công tác tiêm chủng phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp (Ảnh Thùy Vy)
      Theo đó, để đảm bảo an toàn tiêm chủng trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và 17 cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định hiện hành và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể: Lập kế hoạch buổi tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, tổ chức phân luồng và hướng dẫn cho các đối tượng tiêm chủng đảm bảo không quá 20người trong cùng một thời điểm tại một khu vực tiêm chủng và giữ khoảng cáchtối thiểu 02m giữa người với người; Các khu vực chờ trước tiêm chủng, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêmchủng, tiêm chủng và theo dõi sau  tiêm chủng phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn. Bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa taycó cồn để người đến tiêm chủng có thể sử dụng. Đồng thời, cán bộ y tế và người đến tiêm chủng phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như:đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên. Những người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 hoặc tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 thì không đến buổi tiêm chủng.
      Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh,  Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Trung tâm Y  tế các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo triển khai và kiểm tra, giám sát việc tổ chức tiêm chủng trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các cơ sở tiêm chủng, trạm y tế trực thuộc đơn vị.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm247
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay72,126
  • Tháng hiện tại2,363,340
  • Tổng lượt truy cập44,739,866
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây