Hội nông dân Phù Cát chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 07/07/2021 15:01
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện Phù Cát đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn tích cực tham gia các tổ tuyên truyền lưu động, các tổ Covid cộng đồng của địa phương và tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch trong tình hình mới; thực hiện tốt thông điệp 5K gồm “khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế”.
Nông dân xã Cát Chánh tham gia phun thuốc khử khuẩn tại chợ Cát Chánh  Phù Cát (Ảnh Thế Hà)
Nông dân xã Cát Chánh tham gia phun thuốc khử khuẩn tại chợ Cát Chánh Phù Cát (Ảnh Thế Hà)
      Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên nông dân chủ động nắm bắt diễn biến của tình dịch bệnh thông qua hệ thống thông tin đại chúng của tỉnh, của huyện, của xã; không chủ quan, lơ là nhưng cũng không quá lo lắng, hoang mang về dịch bệnh; hạn chế tối đa tập trung đông người; thường xuyên vệ sinh môi trường, thực hiện khử khuẩn, luyện tập thể dục- thể thao và đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Hướng dẫn những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ tự giác khai báo, đến cơ sở y tế khám, không tự ý điều trị tại nhà; chủ động phát hiện thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp đi/ về từ vùng dịch, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
nông dân Phù Cát phối hợp với các ban ngành tham gia tuyên truyền phòng, chống Covid 19
Nông dân Phù Cát phối hợp với các ban ngành tham gia tuyên truyền phòng, chống Covid-19 (Ảnh Thế Hà)
        Với tinh thần: “Nhà nào làm ruộng nhà nấy, không tụ tập, giữ khoảng cách và đeo khẩu trang”. Theo báo cáo từ Hội Nông dân các xã, thị trấn, đến nay toàn huyện đã gieo trồng vụ hè thu trên 6.178 ha lúa, 653 ha đậu phộng, 296 ha bắp lai, 174 ha hành và hằng trăm héc ta hoa màu khác, đang phát triển tốt. Hiện nay, Hội nông dân các cấp ở huyện Phù Cát tiếp tục vận động nông dân vừa tập trung sản xuất- chăn nuôi vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả.
     Ông Phạm Xuân Hoàng- Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phù Cát cho rằng: “Dịch bệnh còn tiềm ẩn phức tạp,Hội nông dân huyện Phù Cát luôn coi trọng công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; Hội tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Hội tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó trọng tâm là thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, người dân trong thực hiện lễ tang, lễ cưới, hạn chế tập trung đông người, theo đúng sự chỉ đạo của UBND tỉnh.
       Song song công việc của các cấp Hội nông dân là tiếp tục sản xuất để sản phẩm làm ra phải được tiêu thụ, xây dựng nông thôn mới; đồng thời hiện nay mỗi hội viên luôn ý thức đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu hiện nay”./.

Tác giả bài viết: Thế Hà (Đài Truyền thanh huyện Phù Cát)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay363
  • Tháng hiện tại113,370
  • Tổng lượt truy cập52,256,327
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây