Kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp.

Thứ hai - 02/08/2021 15:25
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước, một số tỉnh lân cận và trên địa bàn tỉnh Bình Định với biến chủng mới có mức độ lây nhiễm cao, có nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh ban hành Kế hoạch số 13/KH-BQL ngày 22/7/2021 về việc kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp.
Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh: Thu Phương)
Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh: Thu Phương)
      Kế hoạch này nhằm đẩy mạnh việc nâng cao ý thức cảnh giác chủ động phòng ngừa dịch bệnh đối với các doanh nghiệp, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu kinh tế  Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định. Đồng thời, hướng dẫn kịp thời các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Từ ngày 01/8/2021- 31/12/2021, tùy theo diễn biến tình hình dịch, các đoàn kiểm tra, giám sát sẽ có lịch kiểm tra cụ thể từng đợt. Đợt 1 bắt đầu từ ngày 02/8/2021 đến 30/9/2021 sẽ kiểm tra tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động ổn định trên địa bàn Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Kiểm tra tại trụ sở làm việc, phân xưởng sản xuất, phòng ăn tập thể, phòng cách ly tạm thời, xe đưa đón công nhân… các địa điểm tập trung đông người của doanh nghiệp.
       Được biết, theo Kế hoạch sẽ thành lập 03 đoàn kiểm tra, giám sát gồm trưởng đoàn là lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, thành viên là các lãnh đạo, chuyên viên Phòng Quản lý doanh nghiệp thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế; đại diện đội bảo vệ Khu kinh tế Nhơn Hội, Ban Giải phóng mặt bằng, Ban QLDA khu Kinh tế, văn phòng đại diện Ban Quản lý; đồng thời mời đại diện chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh làm thành viên đoàn kiểm tra.
      Đoàn sẽ chú trọng kiểm tra nội dung về kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 và phương án xử trí khi có các trường hợp mắc COVID-19; các hồ sơ và thực tế thực hiện theo quy định của Bộ Y tế; kiểm tra phương án 3 tại chỗ (ăn tại chỗ, ở tại chỗ và làm việc tại chỗ) và việc xây dựng kế hoạch, thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người lao động theo quy định (đảm bảo xét nghiệm tối thiểu 20% số lượng người lao động) Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra, giám sát yêu cầu các đơn vị báo cáo kịp thời cho đoàn kiểm tra về tình hình, diễn biến của dịch tại doanh nghiệp và các kiến nghị, đề xuất trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp…/.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm242
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay85,911
  • Tháng hiện tại2,377,125
  • Tổng lượt truy cập44,753,651
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây