Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 19/02/2021 20:15
Sáng ngày 19/02/2021 tại điểm cầu Trung ương - Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, với sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại hơn 700 điểm cầu các tỉnh, thành phố và huyện, thị. GS.Ts Nguyễn Thanh Long – Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu Bình Định, tham dự Hội nghị có Ông Lâm Hải Giang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế, các Phó Giám đốc Sở, Lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Sở; đại diện Lãnh đạo và cán bộ y tế các đơn vị có liên quan.
Quang cảnh buổi Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm cầu Viettel Bình Định (Ảnh: Thu Phương)
Quang cảnh buổi Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm cầu Viettel Bình Định (Ảnh: Thu Phương)
Hiện nay 12/13 tỉnh, thành phố đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch, riêng tại Hải Dương tình hình dịch vẫn phức tạp. Do đó, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, coi chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm trong quý I/20201. Quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị là trong quý I phải coi công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên cấp bách cũng như lâu dài. Coi công tác phòng chống dịch không thể kết thúc được trong 6 tháng đầu năm và ngay cả trong năm 2021. Vì thế, Bộ chính trị yêu cầu tất cả các cấp ủy tăng cường công tác phòng chống dịch.
Với đợt dịch lần thứ 3 này, các chuyên gia nhận định là đợt dịch tương đối phức tạp vì biến chủng của Anh tốc độ lây nhiễm cao hơn 70% so với chủng cũ. Cũng vì thế, trong thời gian ngắn, Việt Nam phát hiện nhiều ca bệnh, đặc biệt ổ dịch xảy ra trong khu công nghệp.
Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng lưu ý các địa phương một số điểm như:
Thứ nhất, các địa phương không được chủ quan, lơ là.
Thứ hai, cần chuẩn bị tất cả kịch bản khi bùng phát dịch. phải kiên quyết cách ly triệt để, an toàn F1 để tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Đặc biệt, trong cách ly phải phối hợp chặt chẽ giữa dân sự và quân sự để lực lượng quân đội điều hành toàn bộ cơ sở cách ly. Trên thực tế tại các khu cách ly dân sự vẫn xảy ra việc thực hiện chưa nghiêm nên việc lây nhiễm chéo có thể xảy ra trong khu vực này; phải thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội khi cần thiết.
Thứ ba, các địa phương phải chuẩn bị các phương án xét nghiệm, các kịch bản xét nghiệm. Phải nâng công suất xét nghiệm trong thời gian rất ngắn, công tác xét nghiệm phải đáp ứng theo mức độ diễn tiến của dịch. Đồng thời phải tập huấn cho tất cả các cán bộ y tế trên địa bàn về phương phấp lấy mẫu xét nghiệm. Các bệnh viện tại các địa phương cần chủ động xét nghiệm sàng lọc, tuyệt đối không chủ quan.
Thứ tư, là chuẩn bị các phương án tiếp nhận, quản lý, điều trị bệnh nhân mắc COVID -19 và phương án vận chuyển các bệnh nhân đang diều trị các bệnh khác.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay3,718
  • Tháng hiện tại110,892
  • Tổng lượt truy cập52,253,849
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây