Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định: Quyết liệt trong cuộc chiến chống Covid-19

Thứ tư - 05/08/2020 11:15
Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.
Người bệnh khi vào Bệnh viện đều phải mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh và kiểm tra thân nhiệt (Ảnh: Thu Phương)
Người bệnh khi vào Bệnh viện đều phải mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh và kiểm tra thân nhiệt (Ảnh: Thu Phương)
      Tại Bệnh viện hầu hết các khoa, phòng, đặc biệt ngay tại lối vào, hành lang các khoa: Khám bệnh, Cấp cứu, Nhi, Phòng khám hô hấp được dán nhiều áp-phích tuyên truyền về dịch Covid-19 và hướng dẫn cách phòng bệnh. Bên cạnh đó, để phòng chống Covid-19, Bệnh viện đã cho dừng các hoạt động không cần thiết và tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch. Đã kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Bệnh viện. Tổ chức thường trực, phòng chống dịch 24/24 giờ: Lãnh đạo, chuyên môn, xét nghiệm, kiểm soát nhiễm khuẩn, hậu cần... Đồng thời, sử dụng 2 đội phản ứng nhanh và 6 đội hỗ trợ chuyên môn để điều động nhân lực tham gia phòng chống dịch, tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid - 19 khi số bệnh nhân gia tăng. Thành lập đội sàng lọc, phân luồng, hoạt động 24h/ngày tại Trạm phân luồng ở Cổng Khoa khám. Xây dựng, hoàn chỉnh phương án cách ly khoa, phòng và Bệnh viện khi có ca bệnh xác định tại một khoa, phòng trong Bệnh viện.
      Ts. Võ Bảo Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện đã thiết lập trạm sàng lọc, phân luồng ngay tại Cổng số 1 (Cổng vào Khoa Khám) để thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế rút gọn cho tất cả mọi người vào Khoa Khám; phân luồng bệnh nhân có yếu tố dịch tễ (đến từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày) và triệu chứng hô hấp vào Phòng khám hô hấp. Chuyển Phòng khám phân luồng và Phòng khám sàng lọc bệnh hô hấp vào khu nhà riêng bên cạnh cổng vào Khoa Khám (nhà Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ, Khoa Nội Trung cao cũ) để đảm bảo sự tách biệt với tòa nhà chính của Khoa Khám. Đồng thời, chuyển Khoa Truyền Nhiễm vừa mới hoàn thành thành Khu cách ly điều trị với 50 giường bệnh, trong đó có 6 giường cấp cứu với các trang bị gồm máy thở, máy monitoring, máy khí dung, máy hút đờm… Thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV2 bằng phương pháp RT-PCR tại Khoa Vi sinh”.
      Đáng chú ý, để tránh lây nhiễm chéo trong Bệnh viện, đã bắt buộc toàn bộ người vào Bệnh viện phải mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh và được kiểm soát thân nhiệt. Tái thiết lập các chốt chặn tại cửa vào các khoa, phòng nội trú: kiểm soát thân nhiệt người vào, sát khuẩn tay nhanh; không cho người nhà đến thăm bệnh, mỗi người bệnh chỉ có một người nuôi bệnh. Lập danh sách và thực hiện khai báo y tế đầy đủ cho tất cả bệnh nhân và người nuôi bệnh. Kiểm soát việc đeo khẩu trang, khai báo y tế và đo thân nhiệt toàn bộ khách đến làm việc, công nhân các công trình xây dựng, nhân viên căng tin, quầy tạp hóa…khi vào cổng Bệnh viện. Thực hiện vệ sinh Khoa Khám 2 lần/ngày, khử khuẩn Khoa Khám 2 lần/tuần. Giảm số bệnh nhân nội trú để tạo giãn cách an toàn trong các khoa.
      Ts. Võ Bảo Dũng cho biết thêm: “Để tăng cường giám sát việc thực hiện phòng chống dịch ở các Khoa Nội trú. Bệnh viện đã thành lập 04 Tổ kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 và an ninh trật tự, vệ sinh của Bệnh viện; tiếp tục kiểm tra hàng ngày việc thực hiện các công tác này tại các khoa, phòng trong toàn Bệnh viện.Với sự quyết liệt trong công tác khám, thu dung, điều trị, qua đó nhằm phát hiện sớm ca bệnh, giám sát cách ly và điều trị tích cực hạn chế thấp nhất tử vong và tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay1,014
  • Tháng hiện tại108,188
  • Tổng lượt truy cập52,251,145
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây