Bình Định: Kiểm tra liên ngành trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm - 06/05/2021 15:31
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 đã và đang diễn ra từ ngày 15.4 - 15.5 với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”.
Đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành huyện Tuy Phước, ngày  23/4/2021. Ảnh Nguyễn Phúc.
Đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành huyện Tuy Phước, ngày 23/4/2021. Ảnh Nguyễn Phúc.
Thực hiện Quyết định số 997/QĐ-UBND ngày 24/3/2021 của UBND tỉnh Bình Định, Sở Y tế (Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh Bình Định về ATTP) đã chủ trì thành lập 03 đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm (ATTP) với thành phần là các Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Các Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý nhà nước về ATTP của UBND huyện, thị xã, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể. Các nội dung được kiểm tra trong đợt này, cụ thể là:
Đối với Ban chỉ đạo liên ngành các cấp về ATTP, các Đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá về thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014, số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới; trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc bảo đảm ATTP trên địa bàn quản lý, tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp, việc lập kế hoạch và triển khai Tháng hành động năm 2021.
Đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong quá trình kiểm tra các Đoàn đã tập trung vào các nội dung như: Bảo đảm an toàn thực phẩm được quy định tại các văn bản liên quan đến công tác quản lý ATTP (giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm); điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người được quy định tại Luật ATTP và thông tư của Bộ Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương…
Qua đó, nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP và giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm không an toàn của các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kịp thời xử lý các sự cố mất ATTP.
Ngoài ra, trong Tháng hàng động này các đơn vị tuyến tỉnh còn tổ chức các hoạt động truyền thông; đăng tải tin, bài giáo dục sức khỏe về đảm bảo ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như kiến thức trong việc lựa chọn, bảo quản, kinh doanh, sử dụng thực phẩm và phụ gia thực phẩm, góp phần vào giảm thiểu; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm,.../.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Phúc (Chi cục ATVSTP tỉnh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay1,171
  • Tháng hiện tại177,146
  • Tổng lượt truy cập52,320,103
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây