Các Ban, ngành ở huyện Phù Mỹ tích cực tham gia phòng, chống Covid-19

Thứ ba - 31/03/2020 16:00
Trong 2 ngày, 28 và 29/3/2020 Đoàn TNCS HCM huyện Phù Mỹ đã đồng loạt ra quân thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, vận động đoàn viên, thanh niên, người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. Theo đó, 100% cán bộ Đoàn, Hội, Đội từ huyện đến cơ sở đã thực hiện khai báo y tế và cập nhật thông tin y tế hằng ngày trên ứng dụng NCOVI. Đồng thời, với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, tổ chức Đoàn đã thành lập 168 đội thanh niên tình nguyện đến từng hộ gia đình, nhất là các gia đình có người cao tuổi, người yếu thế, để hỗ trợ thực hiện khai báo y tế qua mạng. Theo Huyện đoàn Phù Mỹ, đến hết ngày 29/3, các cơ sở Đoàn toàn huyện đã vận động hơn 2.600 người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.
Đội Thanh niên tình nguyện huyện Đoàn Phù Mỹ hướng dẫn người dân khai báo y tế (Ảnh Thanh chi)
Đội Thanh niên tình nguyện huyện Đoàn Phù Mỹ hướng dẫn người dân khai báo y tế (Ảnh Thanh chi)
Cũng trong thời gian này, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Phù Mỹ đã tổ chức tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường chính,  đông dân cư của 19/19 xã, thị trấn. Xe tuyên truyền lưu động, Trung tâm VH - TT - TT huyện đã cung cấp cho người dân thông tin 7 khuyến cáo của UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid 19, cách biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như: đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế tập trung đông người, chú ý giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, thực hiện vệ sinh hằng ngày, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Sở y tế để người dân thuận tiện cho việc liên hệ khi có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở…Thông qua hoạt động tuyên truyền lưu động đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh Covid 19 để chủ động có các biện pháp ngăn ngừa , bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.   
    
tuyen truyen luu dong
Xe tuyên truyền lưu động, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Phù Mỹ tuyên
truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19 (Ảnh Thanh Chi) 
Sáng ngày 30/3, Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện Phù Mỹ đã trao tặng 5 triệu đồng cho Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Được biết, đây là số tiền được quyên góp, ủng hộ bởi cán bộ, công chức trong Chi nhánh nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, của huyện cùng chung tay góp sức tạo nguồn lực giúp ngành Y tế tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từ đó bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân. Ông Châu Tấn Khoa – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện ghi nhận sự đóng góp của cán bộ, công chức Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện đối với công tác phòng, chống dịch; đồng thời cam kết sẽ sử dụng số tiền ủng hộ đúng mục đích, quy định./.

Tác giả bài viết: Thanh Chi (Trung tâm VH – TT – TT huyện Phù Mỹ)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm187
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay5,061
  • Tháng hiện tại167,887
  • Tổng lượt truy cập47,242,375
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây