Huyện Hoài Nhơn quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 cả hệ thống chính trị

Thứ sáu - 10/04/2020 14:57
Trong thời gian qua, cùng với cả nước, huyện Hoài Nhơn đã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp, các ngành trong huyện đã chủ động triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, khống chế dịch bệnh, kiểm soát tương đối tốt tình hình dịch bệnh và đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19 trên địa bàn huyện.
Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hoài Nhơn. (Ảnh Thùy Vy)
Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hoài Nhơn. (Ảnh Thùy Vy)
     Phát huy hiệu quả trong thời gian qua, đó là việc thực hiện, tổ chức hội nghị trực tuyến từ 21 điểm cầu trong toàn huyện để thực hiện giao ban, trực báo, nắm bắt tình hình từ cơ sở mà không phải triệu tập họp đông người. Qua đó, lãnh đạo huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị nắm chắc, nắm sát tình hình có liên quan đến dịch bệnh, nhất là ở địa bàn, đơn vị mình phụ trách; cam kết không để đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang làm công tác phòng chống dịch, nhất là ở các khu cách ly tập trung bị lây nhiễm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; chỉ đạo các cơ quan chức năng chịu trách nhiệm đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn huyện trong các tình huống, kiểm tra, giám sát không để xảy ra tình trạng thu gom, tích trữ, găm hàng, đẩy giá các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu ở địa phương.
     Huyện xác định công tác tuyên truyền đến tận hộ dân cư, từng người dân nhằm nâng cao ý thức tự giác của mỗi cá nhân là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của công tác phòng, chống dịch. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan y tế, văn hóa thông tin khẩn trương nghiên cứu, tập hợp biên soạn nội dung các khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19 đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn huyện. Tổ chức truyên truyền trên sóng Đài Truyền thanh từ huyện đến cơ sở, thời gian phát sóng ít nhất 3 lần/ngày vào thời điểm thích hợp; sản xuất in áp phích, tờ rơi, băng rôn tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cấp cho các xã, thị trấn để cấp phát cho các hộ gia đình, thôn, khối, cơ quan, đơn vị.
    Cùng với đó, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan may trên 30.000 khẩu trang để cấp cho các đối tượng hộ nghèo, người bệnh đang điều trị, thanh niên trong ngày hội tòng quân lên đường nhập ngũ; từng  trạm y tế, thôn, khối cũng được cấp phát khẩu trang để tham gia công tác phòng, chống dịch. Các xã, thị trấn đã tăng cường quản lý chặt chẽ người từ nơi khác đến địa phương, con em của các gia đình ở địa phương từ nơi khác về, người ở địa phương đi đến vùng có dịch Covid-19 trở về nhà; thường xuyên theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà; khuyến cáo người dân không ra đường nếu không thật sự cần thiết, nhất là người trên 60 tuổi, nếu ra đường thì phải đeo khẩu trang…
     Hiện nay, Đội phản ứng nhanh của huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được thành lập và đi vào hoạt động, đảm bảo thường trực 24/24 giờ; thường xuyên theo dõi sức khỏe các trường hợp cách ly, báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh hàng ngày vào 16 giờ cho UBND huyện và Phòng Y tế huyện. Trạm Y tế các xã, thị trấn tham mưu UBND xã, thị trấn thực hiện đúng quy trình theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà, nơi cư trú theo quy định và bảo mật thông tin của người cách ly.100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động phải đeo khẩu trang trong khi giao tiếp làm việc và khi ra đường; thực hiện nghiêm khai báo y tế, chấp hành việc cách ly theo quy định; đồng thời vận động người thân, người dân  thực hiện tốt các nội dung khuyến cáo về phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu đại diện tổ chức và công dân phải đeo khẩu trang khi làm việc tiếp xúc, làm việc với cán bộ, công chức, viên chức tại nơi công sở…
     Đến nay, huyện Hoài Nhơn đã và đang tập trung mọi nỗ lực, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và người dân chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian tới, trước diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, huyện Hoài Nhơn sẽ quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh,đặt nhiệm vụ phòng chống dịch lên hàng đầu,kiểm soát tốt,ứng phó tốt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay1,895
  • Tháng hiện tại109,069
  • Tổng lượt truy cập52,252,026
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây