Tập huấn loại trừ sốt rét

Thứ tư - 24/06/2020 15:34
Ngày 22/6/2020, Ban Quản lý Dự án Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin (RAI2E) tỉnh tổ chức lớp tập huấn loại trừ sốt rét cho cán bộ làm công tác phòng chống sốt rét của các huyện, thị xã, thành phố.
BS. Hoàng Xuân Thuận – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu trong buổi tập huấn (Ảnh: Thu Phương)
BS. Hoàng Xuân Thuận – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu trong buổi tập huấn (Ảnh: Thu Phương)
      Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt các nội dung về thực hành loại trừ sốt rét ở Việt Nam, hoạt động loại trừ sốt rét tại tuyến xã, tuyến huyện, tuyến tỉnh, tuyến trung ương; phát hiện, chẩn đoán và điều trị sốt rét; giám sát trong loại trừ sốt rét; phòng chống muỗi truyền bệnh sốt rét; truyền thông thay đổi hành vi; theo dõi, giám sát và đánh giá. Đồng thời, các học viên còn được cung cấp các thông tin về Quyết định số 08/QĐ-BYT ngày 04/01/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về phê duyệt Lộ trình Loại trừ sốt rét tại Việt Nam đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Công văn số 2662/VSR-KHTH ngày 19/12/2018 của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương về Hướng dẫn tiêu chí, hồ sơ xác nhận huyện, tỉnh Loại trừ sốt rét. Qua lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị những kiến thức về bệnh sốt rét. Từ đó, góp phần tuyên truyền cho người dân phòng chống bệnh sốt rét có hiệu quả.
       Với sự nỗ lực của cán bộ tại tất cả các tuyến, Chương trình phòng chống và loại trừ sốt rét những năm qua đã đạt được những thành quả to lớn. Tỷ lệ mắc sốt rét, tỷ lệ tử vong do sốt rét giảm hàng năm và đặc biệt hơn 10 năm qua, không có vụ dịch nào xảy ra, nhiều địa phương đã không còn lan truyền sốt rét tại chỗ. Những thành công này góp phần tích cực vào việc đẩy nhanh tiến trình loại trừ sốt rét tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc mà hoạt động phòng chống sốt rét cần phải đẩy mạnh, đặc biệt tập trung vào giám sát, can thiệp trường hợp bệnh, ổ bệnh nhằm ngăn chặn và cắt đứt nguồn lây nhiễm ra cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,104
  • Tháng hiện tại108,278
  • Tổng lượt truy cập52,251,235
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây