Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III tại Bình Định.

Thứ sáu - 17/07/2020 15:32
Nhằm trang bị kiến thức về quản lý Nhà nước, cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp dân số để xây dựng đội ngũ Dân số viên hạng III có chất lượng, góp phần thực hiện tốt công tác dân số và chăm sóc sức khỏe nhân dân, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III. Sáng ngày 17/7/2020, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Bình Định phối hợp với Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng thuộc Tổng cục DS-KHHGĐ tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III tại Bình Định. Về dự khai mạc Lễ khai giảng có Bà Nguyễn Thị Bích Liên – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng; Ông Nguyễn Văn Quang – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ; Ông Nguyễn Văn Thạch – Chi cục phó Chi cục DS-KHHGĐ cùng 45 học viên là viên chức làm công tác DS-KHHGĐ tại Phòng Dân số thuộc TTYT các huyện/thị xã/thành phố và Trạm Y tế xã/ phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III tại Bình Định. (Ảnh Thùy Vy)
Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III tại Bình Định. (Ảnh Thùy Vy)
      Từ ngày 17/7/2020 đến ngày 08/9/2020, thông qua khóa đào tạo các đối tượng là viên chức giữ chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III chưa được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và Dân số viên hạng IV có thời gian giữ hạng từ 03 năm trở lên hoặc tương đương sẽ được các giảng viên trong lĩnh vực Dân số, chuyên viên của Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và giảng viên Trường Đại học Quy Nhơn cung cấp những kiến thức về chính trị, Quản lý Nhà nước và kỹ năng chung; một số kỹ năng cần thiết cho hoạt động nghề nghiệp Dân số viên hạng III; cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực Dân số; những vấn đề ưu tiên theo vùng miền về Dân số hiện nay; giám sát hỗ trợ chuyên môn trong cung cấp dịch vụ Dân số tại cộng đồng; nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Dân số; tổng hợp, phân tích và đánh giá số liệu thống kê dân số; lồng ghép biến dân số và kế hoạch phát triển cộng đồng – Kế hoạch hoạt động/dự án dân số cấp tỉnh, huyện… nhằm xây dựng đội ngũ Dân số viên có chất lượng, góp phần thực hiện tốt công tác Dân số và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
      Sau khi được cập nhật bổ sung kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp dân số các học viên sẽ đi thực tế tại cộng đồng, làm báo cáo thu hoạch và viết tiểu luận cuối khóa. Các học viên tham gia khóa học sau khi hoàn thành chương trình sẽ được Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cấp chứng chỉ đào tạo liên tục theo quy định đã được Bộ Y tế phê duyệt theo Quyết định số 4940/QĐ-BYT ngày 10/8/2018 về ban hành chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III.
     Ông Nguyễn Văn Quang – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh cho biết: Căn cứ Thông tư liên tịch số 08/2016/TTLT-BYT-BNV ngày 15/4/2016 của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dân số. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định có một số viên chức Dân số chưa có điều kiện để tham gia khóa học về bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III vì vậy họ sẽ không được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước; bên cạnh đó một số viên chức đã được hưởng ưu đãi nghề nhưng chưa mở được các lớp đào tạo về làm công tác Dân số lâu năm. Do đó, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã tham mưu cho Sở Y tế Bình Định cho phép Chi cục phối hợp với Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng thuộc Tổng cục DS-KHHGĐ mở lớp đào đạo bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Dân số viên hạng III tại Bình Định. Việc mở lớp tại Bình Định giúp cho các viên chức Dân số có điều kiện học tập trung tại tỉnh nhà, khỏi đi xa và đỡ tốn kém. Với sự quan tâm của Sở Y tế, Lãnh đạo TTYT các huyện/thị xã/thành phố và các cơ quan chức năng có thẩm quyền đã tạo điều kiện cho các học viên làm công tác Dân số được tham gia khóa đào tạo này trong 6 tuần để làm cơ sở xem xét chuyển loại viên chức, đây cũng là nghĩa vụ của đội ngũ làm công tác Dân số cơ sở, vừa là trách nhiệm, quyền lợi cho đội ngũ làm công tác Dân số ở cơ sở trong thời gian đến./.

Tác giả bài viết: Thùy Vy (Khoa TT-GDSK) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay1,102
  • Tháng hiện tại108,276
  • Tổng lượt truy cập52,251,233
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây