Phù Cát: Vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất kinh doanh

Thứ sáu - 28/08/2020 08:41
Để thực hiện song song 2 nhiệm vụ trọng tâm: Vừa phòng, chống dịch vừa phải đảm bảo các chỉ tiêu, mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2020.Thời gian qua, huyện Phù Cát đã huy động toàn hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịchCovid -19; tập trung chỉ đạo rà soát, phát hiện những người đi từ vùng dịch về thực hiện cách ly; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
       Đối với các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid -19, đảm bảo các nguồn hàng phục vụ nhu cầu của nhân dân. Tạo mọi điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa tại các chợ trên địa bàn huyện; với yêu cầu phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid 19.
       Ghi nhận tại thị trấn Ngô Mây, để thực hiện mục tiêu “kép” vừa chống dich vừa phát triển kinh tế không để dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các hộ trên địa bàn. Thị trấn Ngô Mây đã kiện toàn Ban chỉ đạo, tổ giám sát cộng đồng, tổ phản ứng nhanh, tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid -19 như: tổ chức các đoàn xe tuyên truyền lưu động tại các nơi đông dân cư, nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong phòng chống dịch Covid – 19.
        Tại Chợ Phù Cát- thị trấn Ngô Mây, người dân ở các địa phương khi đến đây mua sắm đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với quy định này. Họ cho rằng, đây là một chủ trương rất đúng đắn của Chính phủ và nhà nước trong việc phòng dịch, khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay,phần lớn số lượng người mua hàng và người bán hàng đã tự giác đeo khẩu trang một cách nghiêm túc, nhằm bảo vệ cho bản thân.
       Ông Nguyễn Văn Thuận- người bán hàng tại Chợ Phù Cát cho biết: “Tôi đeo khẩu trang từ lúc bắt đầu có dịch và tôi đeo khẩu trang tôi thấy đảm bảo an toàn yên tâm hơn cho bản thân mình và mọi người xung quanh”. Còn chị Nguyễn Thị Thanh Thanh, ở khu phố An Thọ là người mua hàng tại Chợ Phù Cát chia sẻ: “Tôi thấy đeo khẩu trang là rất tốt, bảo vệ cho người bán hàng và người mua hàng”.
       Ông Bùi Đình Lan- Trường Ban quản lý Chợ Phù Cát cho biết công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở đây như thế này: “BQL chợ chúng tôi triển khai kế hoạch và tuyên truyềnbằng nhiều hình thức như: pa nô, khẩu hiệu, loa phóng thanh phát mỗi ngày về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Chúng tôi nhìn thấy người mua và người bán đều đeo khẩu trang đến chợ, là bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cộng đồng. Người dân rất có ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19”.
        Việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là việc làm hết sức có ý nghĩa trong thời điểm dịch Covid-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp. Việc người dân huyện Phù Cát tự giác chấp hành, tuyên truyền cho người thân trong gia đình thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, tập trung đông người là giải pháp quan trọng góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả và thiết thực nhất hiện nay.
      Tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Phù Cát, là đơn vị tiên phong, nghiêm túc triển khai nhiều giải pháp nhằm thựchiện “mục tiêu kép” của Chính phủ. Theo đó, tại các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn huyện, đều tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, người lao động và khách hàng, trang bị dung dịch sát khuẩn, cốc uống nước một lần.
       Ông Trần Công Bàng- Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank Phù Cát cho biết: “ Ngân hàng đã trang bịkhẩu trang cho cán bộ, nhân viên và phát cho khách hàng đến giao dịch; bố trí labo nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn tại sảnh trước cơ quan. Hàng ngày phun thuốc CloraminB tại quầy giao dịch, phòng làm việc và tại các máy ATM; thực hiện đo thân nhiệt khách hàng và hướng dẫn khách hàng sát khuẩn tay trước khi vào cơ quan. Thực hiện vệ sinh khử trùng tại các khu vực giao nhận tiền mặt, kho quỹ, vệ sinh tiền mặt thu về trước khi nhập kho cuối ngày.Đồng thời, khuyến khích khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử như E-Mobile Banking, Internet Banking… để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh”.
          Do làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân trong phòng chống dịch, thời gian qua, trên địa bàn huyện Phù Cátngười dân yên tâm và hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn duy trì ổn định và diễn ra bình thường./.

Tác giả bài viết: Thế Hà (Đài Truyền thanh huyện Phù Cát)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay1,503
  • Tháng hiện tại108,677
  • Tổng lượt truy cập52,251,634
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây